Multimedia Đọc Báo in

Giới thiệu chương trình sáng kiến chống tham nhũng Việt Nam

16:09, 30/11/2010
Ngày 29-11, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ (TTCP) và Ngân hàng Thế giới (WB) đồng tổ chức Hội thảo tổng kết chương trình Ngày sáng tạo Việt Nam 2009 (VID 2009) và giới thiệu chương trình sáng kiến chống tham nhũng Việt Nam (VACI).

Với chủ đề “Nâng cao tính trách nhiệm và minh bạch, giảm tham nhũng”, VID 2009 đã lựa chọn từ 152 hồ sơ gửi đến và trao giải cho 25 đề án với tổng số tiền tài trợ là 330.000 USD. Được thực hiện từ tháng 6-2009 đến 6-2010, nhiều đề án được thực hiện xuất sắc. Hai đề án “Nâng cao nhận thức về tính trách nhiệm và minh bạch cho học sinh dân tộc thiểu số tại Võ Nhai, Thái Nguyên” của Trung tâm Tư vấn và chuyển giao công nghệ thuộc Công ty TNHH Đức Hương Anh; “Nâng cao chất lượng và sự tham gia của cộng đồng trong xây dựng, thực hiện và giám sát kế hoạch giảm hộ nghèo” của Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Hà Tĩnh… đã được báo cáo và chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo.
Trong khuôn khổ hội thảo, chương trình sáng kiến chống tham nhũng Việt Nam 2011 với chủ đề “Tăng cường liêm chính công và thực thi pháp luật góp phần PCTN hiệu quả” đã được giới thiệu. Chương trình do TTCP chủ trì với sự phối hợp của WB và các nhà tài trợ khác. VACI 2011 bao gồm 2 hoạt động chính: Thi sáng tạo (gồm 2 vòng) để trao giải cho những đề án tốt nhất, có tính sáng tạo và khả thi cao nhằm tăng cường liêm chính công và thực thi pháp luật góp phần PCTN hiệu quả; Trao đổi kiến thức - là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức pháp luật về PCTN cũng như kinh nghiệm về tăng cường liêm chính công và thực thi pháp luật góp phần PCTN hiệu quả, được diễn ra cùng thời điểm với vòng chung khảo cuộc thi sáng tạo.
Dự kiến, lễ phát động VACI 2011 sẽ được tổ chức vào ngày 9-12.
H.H ( Nguồn: SGGPO)
 

Ý kiến bạn đọc