Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar triển khai các văn bản pháp luật cho cán bộ công chức các xã, thị trấn

11:02, 03/03/2011

Huyện Cư M’gar vừa tổ chức hội nghị triển khai các văn bản pháp luật cho cán bộ công chức các xã, thị trấn trên địa bàn.

 
Hội nghị tập trung hướng dẫn một số quy định đối với việc bầu cử tuyển dụng, sử dụng quản lý cán bộ công chức; nghĩa vụ, quyền của cán bộ công chức, điều kiện bảo đảm thi hành công vụ của cán bộ công chức theo Luật Cán bộ công chức đã được Quốc hội khóa XII thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2010. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ công chức các xã -thị trấn trong huyện còn được tìm hiểu Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và Luật Bầu cử đại biểu HĐND các cấp (đã được sửa đổi bổ sung); Nghị định số 60 về việc thi hành hình phạt cải tạo không giam giữ; Nghị định số 61 quy định về việc thi hành cho hưởng án treo.
 

Việc tổ chức hội nghị triển khai các văn bản pháp luật cho cán bộ công chức các xã - thị trấn trên địa bàn đặc biệt là Luật Cán bộ, công chức và Luật Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp lần này là một trong những nhiệm vụ trọng tâm  trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức. Qua đó nhằm cập nhật, phổ biến, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, công chức làm công tác tổ chức thuộc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn của huyện. Trong đó đặc biệt là việc tổ chức triển khai tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2015.

Văn Sơn


  

 


Ý kiến bạn đọc