Multimedia Đọc Báo in

Ban hành quy chế tổ chức, hoạt động Hội đồng bộ môn

08:34, 16/06/2010

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng bộ môn thuộc Bộ GD&ĐT – một tổ chức của Bộ có chức năng tư vấn về chuyên môn thuộc lĩnh vực giáo dục phổ thông.
Theo đó, Hội đồng bộ môn bao gồm 01 hội đồng chung; các hội đồng môn học; tổ thư kí giúp việc cho hội đồng chung. Chủ tịch Hội đồng chung là Lãnh đạo Bộ GD&ĐT. Với Hội đồng môn học, số lượng thành viên không quá 23 người, thành phần bao gồm những người trong ngành và ngoài ngành, trong đó người ngoài ngành không quá 25% số thành viên, với người trong ngành tỷ lệ  giáo viên phổ thông không quá 25%.

Ảnh minh họa

Hội đồng bộ môn có nhiệm vụ tham gia giới thiệu thành viên hội đồng xây dựng, biên soạn, thẩm định chương trình giáo dục phổ thông; tham gia giới thiệu tác giả biên soạn sách giáo khoa (SGK), giới thiệu thành viên hội đồng thẩm định SGK, thẩm định danh mục thiết bị dạy học; tham gia đánh giá chương trình, SGK, thiết bị dạy học; tham gia biên soạn; thẩm định; nhận xét các công trình, các đề tài nghiên cứu; tài liệu về phương pháp dạy học (PPDH), kiểm tra đánh giá và các tài liệu khác dùng cho trường phổ thông; đề xuất và kiến nghị với Bộ trưởng các vấn đề liên quan đến chương trình, SGK, các biện pháp đảm bảo tính khoa học, tính sư phạm và tính thực tiễn, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy môn học ở trường phổ thông; tư vấn, góp ý cho Bộ GD&ĐT những cơ sở lí luận, phương hướng và giải pháp nhằm giải quyết một số vấn đề về chuyên môn thuộc các môn học còn vướng mắc, cần tháo gỡ trong thực tiễn nhà trường phổ thông; các vấn đề đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông; tư vấn cho Bộ GD&ĐT trả  lời trước công luận một số vấn đề quan trọng về lĩnh vực chuyên môn khi dư luận xã hội quan tâm.

Thời gian một nhiệm kỳ của hội đồng bộ môn là 5 năm kể từ ngày kí quyết định thành lập hội đồng bộ môn. Vụ Giáo dục trung học là đơn vị thường trực, chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức các hoạt động của hội đồng bộ môn.

Theo GD&TĐ

 


Ý kiến bạn đọc