Multimedia Đọc Báo in

Bộ GD&ĐT yêu cầu tăng cường giao dịch bằng văn bản điện tử

08:18, 24/06/2010

Bộ GD&ĐT yêu cầu các ĐH, học viện, viện, các trường ĐH, CĐ, TCCN, các sở GD&ĐT tăng cường giao dịch và sử dụng văn bản điện tử, từng bước thay thế văn bản giấy trong công tác quản lý, điều hành tại đơn vị. Theo đó, văn bản của Bộ GD&ĐT ban hành, khi đã công bố trên các website của cơ quan Bộ là văn bản phù hợp với pháp luật về giao dịch điện tử, có giá trị pháp lý tương đương như văn bản giấy.

Giao diện Website của Bộ GD&TĐ

Bên cạnh yêu cầu các cơ sở giáo dục thường xuyên truy cập vào các trang thông tin của cơ quan Bộ GD&ĐT, truy cập hộp thư điện tử của đơn vị để kịp thời cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản chỉ đạo, điều hành của Bộ, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các cơ sở đào tạo chưa có địa chỉ mail trong miền @moet.edu.vn cần liên hệ với Cục CNTT của Bộ để được hướng dẫn thiết lập.

Được biết, “Quy định tạm thời về sử dụng văn bản điện tử để công bố văn bản quy phạm pháp luật và giao dịch văn bản hành chính của Bộ GD&ĐT” đã được ban  hành từ tháng 12-2009. Sau 6 tháng thực hiện, việc sử dụng văn bản điện tử để công bố văn bản quy phạm pháp luật và giao dịch hành chính giữa Bộ GD&ĐT và các cơ sở đào tạo đã bước đầu phát huy hiệu quả như tiết kiệm thời gian, chi phí in ấn và cước phí bưu điện, chuyển tải nội dung nhanh chóng, kịp thời, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành của Bộ.


Theo GD&TĐ


Ý kiến bạn đọc