Multimedia Đọc Báo in

Thưa thớt màu áo xanh tình nguyện mùa thi

18:56, 09/07/2010

Tiếp sức mùa thi - một hoạt động tình nguyện – luôn được dư luận xã hội đánh giá cao bởi ý nghĩa sẻ chia, đồng hành của tuổi trẻ cả nước với hàng vạn sĩ tử trước khi bước vào mỗi kỳ thi đại học, cao đẳng. Hoạt động này được các tổ chức Đoàn duy trì hàng năm và trở thành một trong những phong trào xung kích, tình nguyện lớn của tuổi trẻ, nhất là tuổi trẻ khối trường học.

Hình ảnh những chiến sĩ tình nguyện đã túc trực 24/24 giờ tại các bến xe từ nhiều ngày trước kỳ thi tuyển sinh để tận tình hướng dẫn, cung cấp những địa chỉ trọ miễn phí, địa điểm thi cho thí sinh ở xa khi lần đầu đặt chân đến Tây Nguyên, đã để lại ấn tượng khó quên trong tâm trí gia đình và bản thân thí sinh, giúp các em thêm yên tâm, tự tin trước khi bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời.

Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Tây Nguyên hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi tại trường.
Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Tây Nguyên hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi tại trường.
Trong kỳ thi đại học, cao đẳng năm nay, nhiều người bỗng thấy thiếu vắng hình ảnh quen thuộc này. Không còn không khí sôi nổi, rộn ràng, khí thế của ngày ra quân nữa mà thay vào đó là hoạt động tình nguyện đơn lẻ của những sinh viên Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên. Cũng rất tâm huyết, nhiệt tình chia sẻ khó khăn với thí sinh thân yêu, nhưng trong khả năng của mình, các anh chị sinh viên chỉ có thể có mặt tại những địa điểm thi, tư vấn, hướng dẫn thủ tục cho thí sinh, chứ chưa có một lực lượng hùng hậu để tổ chức khảo sát, cung cấp những điểm trọ miễn phí, giá rẻ hoặc có tiếng nói đủ “trọng lượng” với các đơn vị vận tải nhất là đối với xe ôm để có chương trình giảm cước cho thí sinh. Thay vì có người trực tiếp hướng dẫn tận tình, được cầm trên tay địa chỉ cụ thể một nhà trọ giá rẻ hoặc miễn phí gần trường, thí sinh từ nơi xa đến phải tự mình tìm chỗ ở, phương tiện đi lại trong những ngày thi... Nhìn những gương mặt lạ lẫm, bỡ ngỡ của sĩ tử khi vừa đặt chân tới một miền đất xa lạ và đưa ánh mắt ngơ ngác tìm kiếm màu áo tình nguyện thân quen để nhờ sự trợ giúp, nhưng thật tiếc, mùa thi năm nay, màu áo xanh tình nguyện thưa thớt quá!
Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc