Multimedia Đọc Báo in

Trường THPT Chuyên Nguyễn Du đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và khai giảng năm học mới

18:21, 03/09/2010

Sáng 3 – 9, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và khai giảng năm học 2010 – 2011. Tham dự có các đồng chí: Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Y Dhăm Ênuôl, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Tiết mục ca nhạc do các em học sinh của Trường biểu diễn chào mừng tại buổi lễ.
Tiết mục ca nhạc do các em học sinh của Trường biểu diễn chào mừng tại buổi lễ.
Ông Phạm Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Du phát biểu khai mạc
Ông Phạm Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Du phát biểu khai mạc.
Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ

Từ khi thành lập đến nay, trong suốt 14 năm qua, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du đã vượt qua khó khăn, thử thách, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt – học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho quê hương Dak Lak và cho đất nước. Chỉ tính riêng năm học vừa qua với kết quả đỗ tốt nghiệp 100%, trên 90% các em đỗ vào các trường đại học; cùng thành tích qua các năm: 411 giải học sinh giỏi quốc gia, 1.356 giải học sinh giỏi tỉnh, 375 huy chương Olympic các tỉnh phía Nam, 312 huy chương học sinh giỏi Hóa học Australia, 158 học sinh được tuyển thẳng vào các trường đại học, 25 học sinh được cấp học bổng du học… đã chứng tỏ hiệu quả đào tạo của Nhà trường, xứng đáng là Lá cờ đầu của ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh nhà. Ngoài những thành tích cao trong học tập rèn luyện của học sinh và hoạt động tích cực của các tổ chức chuyên môn, tổ chức chính trị, đoàn thể xã hội, Nhà trường đã chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, thể chất, thẩm mỹ, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh… Trong những năm qua, Nhà trường đã liên tục đạt danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc; 2 lần nhận Cờ thi đua của Chính phủ và trong năm học 2009 – 2010, tập thể Nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ông Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng tập thể Nhà trường.
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Y Dhăm  Ênuôl trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng tập thể Nhà trường.
Bí thư Tỉnh ủy, Niê Thuật phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Bí thư Tỉnh ủy, Niê Thuật phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Niê Thuật đã biểu dương những thành tích đạt được của tập thể Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, đồng thời nhấn mạnh: Để tiếp tục phấn đấu giữ vững danh hiệu là đơn vị dẫn đầu các phong trào của ngành Giáo dục – Đào tạo tỉnh nhà, Nhà trường phải đi đầu trong việc khai thác, sử dụng hiệu quả các phương tiện dạy học hiện đại, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và công tác quản lý. Bên cạnh đó cũng cần đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục, rèn luyện toàn diện cho học sinh, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh; quan tâm rèn luyện tính tự lực, tích cực, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy và học tập, tạo thói quen nghiên cứu, tích cực phấn đấu để chất lượng, kết quả học tập, rèn luyện của thầy và trò ngang với các trường chất lượng cao trong cả nước; từ đó phấn đấu trở thành trường chất lượng cao hàng đầu của khu vực Tây Nguyên…

Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, Phan Hồng đánh trống khai giảng năm học mới.
Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, Phan Hồng đánh trống khai giảng năm học mới.

 

Lan Anh – Hoàng Gia

Ý kiến bạn đọc