Multimedia Đọc Báo in

Giáo viên tiểu học không được sử dụng di động khi đang giảng dạy

11:02, 02/11/2010

Dự thảo điều lệ trường tiểu học do Bộ GD-ĐT vừa công bố có quy định 6 hành vi giáo viên tiểu học không được làm, một trong số đó là không được sử dụng điện thoại di động khi đang giảng dạy trên lớp.

5 hành vi còn lại bị cấm đối với giáo viên tiểu học là: xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể học sinh và đồng nghiệp; xuyên tạc nội dung giáo dục, dạy sai nội dung, kiến thức, không đúng với quan điểm, đường lối giáo dục của Đảng và Nhà nước Việt Nam; cố ý đánh giá sai kết quả học tập, rèn luyện của học sinh; uống rượu, bia, hút thuốc lá khi tham gia các hoạt động giáo dục ở nhà trường; ép buộc học sinh học thêm để thu tiền và bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tuỳ tiện cắt xén chương trình giáo dục.
Giáo viên tiểu học đạt chuẩn trình độ đào tạo là có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm.

Người được bổ nhiệm hoặc công nhận làm Hiệu trưởng trường tiểu học phải là giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn, có thời gian dạy học ba năm trở lên ở cấp tiểu học hoặc một năm trở lên là Phó Hiệu trưởng trường tiểu học, hoàn thành chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý; có uy tín về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, chuyên môn, nghiệp vụ; có năng lực quản lý trường học và có sức khoẻ. Trường hợp do yêu cầu đặc biệt của công việc, người được bổ nhiệm hoặc công nhận Hiệu trưởng có thể có thời gian dạy học ít hơn theo quy định.

 

Giờ sinh hoạt ngoài trời của học sinh Trường Tiểu học Ngô Mây ,TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)


Theo dự thảo này, mỗi lớp học được quy định có không quá 35 học sinh. Mỗi trường tiểu học có không quá 30 lớp học. Riêng đối với những địa bàn đặc biệt khó khăn có thể tổ chức lớp ghép. Số lượng và trình độ học sinh trong một lớp ghép phù hợp năng lực dạy học của giáo viên và điều kiện địa phương.

Tuổi vào học lớp 1 là 6 tuổi; trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em ở nước ngoài về nước có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi từ 7 đến 9 tuổi. Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học.

Dự thảo cũng quy định nhiệm vụ và quyền hạn của trường tiểu học; điều kiện thành lập trường tiểu học và điều kiện được phép hoạt động giáo dục; thẩm quyền thành lập hoặc cho phép thành lập, cho phép hoạt động giáo dục; hồ sơ, thủ tục thành lập hoặc cho phép thành lập trường tiểu học, cho phép nhà trường hoạt động giáo dục; sáp nhập, chia, tách trường; đình chỉ hoạt động giáo dục; giải thể trường tiểu học; hồ sơ đình chỉ hoạt động giáo dục; sáp nhập, chia, tách, giải thể trường tiểu học; điều kiện và thủ tục đăng ký thành lập cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục tiểu học...

H.N (nguồn GD&TĐ)

 


Ý kiến bạn đọc