Multimedia Đọc Báo in

Sở Giáo dục - Đào tạo: tổng kết 10 năm phát triển giáo dục trung cấp chuyên nghiệp

08:22, 01/12/2010

Ngày 30 - 11, Sở GD - ĐT  tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm phát triển giáo dục trung cấp chuyên nghiệp (TCCN). Tham dự có lãnh đạo 8 trường TCCN và các cơ sở  giáo dục có đào tạo hệ trung cấp.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trong 10 năm qua (2001 - 2010), giáo dục TCCN của tỉnh đã có những bước phát triển vượt bậc trên cả 3 mặt: quy mô, chất lượng và hiệu quả, từng bước đáp ứng  nhu cầu đào tạo đội ngũ lao động  có tay nghề cho địa phương. Nếu như năm 2001, toàn tỉnh chỉ có 4 trường TCCN,  đào tạo 522 học sinh của 2 hệ chính quy và vừa học vừa làm, đến năm 2010 đã có 8 trường, 3.733 học sinh, thuộc 30 ngành đào tạo, tăng 25 ngành.

 Hệ  đào tạo trung cấp chuyên nghiệp đang là sự lựa chọn của nhiều học sinh

Trong 10 năm qua đã có 7.572 học sinh tốt nghiệp. Theo thống kê sơ bộ của các trường, riêng năm 2009, khoảng 80% học sinh tốt nghiệp có việc làm ổn định. Cùng với mở rộng quy mô trường lớp, ngành nghề đào tạo, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của hệ TCCN cũng được tăng cường về số lượng, chất lượng. Hiện nay, các trường có 184 giáo viên, trong đó có 2 tiến sĩ, 19 thạc sĩ, 151 cử nhân. Các trường đã có nhiều đổi mới mục tiêu đào tạo, nội dung đào tạo theo hướng tích hợp kiến thức, gắn lý thuyết với thực hành, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn lao động đưa nhà trường đến gần hơn với nơi sử dụng nguồn nhân lực.

Các trường trung cấp chuyên nghiệp được đầu tư xây dựng khang trang đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh

Các đại biểu đã tập trung thảo luận các giải pháp nhằm duy trì, củng cố, phát triển giáo dục TCCN: đổi mới công tác tuyển sinh, xây dựng chuẩn đầu ra cho từng ngành đào tạo, cải tiến nội dung, phương pháp đào tạo gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động học sinh, phụ huynh thay đổi nhận thức đối với hệ đào tạo này góp phần phân luồng học sinh sau trung học cơ sở, trung học phổ thông… 


Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc