Multimedia Đọc Báo in

Thí sinh được quyền rút hồ sơ xét tuyển từ trường này để nộp vào trường khác

15:35, 13/03/2011

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) sẽ áp dụng một điểm mới trong quy chế là sau khi thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào trường này nhưng xét thấy không có khả năng đỗ có thể xin rút để nộp sang trường khác.

Bộ GD-ĐT vừa ban hành phương hướng nhiệm vụ tuyển sinh ĐH, CĐ 2011. Theo đó, Bộ quy định sau khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường, nếu thí sinh có nguyện vọng, có thể rút hồ sơ để nộp vào trường khác, còn các trường phải tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh được rút hồ sơ. Điểm thay đổi này sẽ tạo nhiều cơ hội hơn cho thí sinh. Các em có thể nộp nhiều lần vào nhiều trường khác nhau thay vì chỉ được nộp vào một trường duy nhất như những năm trước.

Điểm này sẽ tạo thuận lợi cho thí sinh nhưng một số trường lo ngại sẽ gặp khó khi quy chế này đi vào thực tế... Đơn cử như trong qúa trình nộp hồ sơ.  Với những thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp thì sẽ được đánh số thứ tự nên việc rút hồ sơ sẽ dễ dàng. Còn với những thí sinh nộp qua bưu điện lại là một vấn đề vì có khi phải mất hai, ba ngày hoặc cả tuần hồ sơ mới tới trường. Trong khi đó, trường hợp thí sinh thay đổi ý định và muốn rút hồ sơ, trường sẽ chưa thể đáp ứng ngay được. Hơn nữa từ trước đến nay đến lúc khóa sổ thì mới xét điểm từ cao xuống thấp. Nhưng khi thực hiện quy chế mới, điểm xét tuyển sẽ biến động từng ngày…

Về vấn đề này, theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, với điểm mới trong quy chế tuyển sinh năm nay, các trường sẽ nhiều việc hơn trước đây. Nhưng các trường phải tự điều chỉnh cách làm sao cho hợp lý, hiệu quả để tránh dẫn đến những sai sót. Chủ trương của Bộ là làm tất cả những gì tốt cho thí sinh, giúp các em có nhiều cơ hội học tập hơn.

 Đ.T


Ý kiến bạn đọc