Multimedia Đọc Báo in

Bộ Giáo dục và Đào tạo:

Khuyến khích các trường sử dụng đồ chơi dân gian, đồ chơi phát triển trí tuệ

16:57, 15/04/2011

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư số 16/2011/TT-BGDĐT quy định về trang bị, quản lý, sử dụng đồ chơi trẻ em trong nhà trường. Nội dung Thông tư quy định về quản lý đồ chơi trẻ em trong nhà trường, bao gồm: trang bị đồ chơi, sử dụng và bảo quản đồ chơi, tổ chức thực hiện; quy định đối với đồ chơi cho trẻ em và học sinh dưới 16 tuổi sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học thuộc các loại hình trong hệ thống giáo dục quốc dân; các tổ chức và cá nhân có liên quan.

Hội thi đồ chơi tự tạo ngành học Mầm non tỉnh Dak Lak năm học 2010-2011

Theo đó, đồ chơi trong nhà trường phải phục vụ thiết thực cho việc dạy học và giải trí cho học sinh, danh mục đồ chơi được trang bị trong nhà trường phải thực hiện theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng thời phải đảm bảo về số lượng, chất lượng, tính an toàn, tính giáo dục và thẩm mỹ.
 
Nhà trường tạo điều kiện và động viên, khuyến khích các hoạt động tự làm đồ chơi của giáo viên và học sinh; phụ huynh học sinh và cộng đồng xã hội, nhằm mục đích phục vụ nội dung chương trình giáo dục theo từng cấp học; Khuyến khích các đồ chơi dân gian, đồ chơi phát triển trí tuệ.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 1- 6 -2011.

NH (Nguồn Giáo dục và Thời đại)


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.