Multimedia Đọc Báo in

Điều chỉnh sai sót, xin cấp lại giấy báo dự thi đại học, cao đẳng trước ngày 3-7

11:29, 30/06/2011

Chỉ còn ít ngày nữa thí sinh (TS) sẽ bước vào đợt tuyển sinh đại học, cao đẳng đầu tiên của năm 2011. Một trong những điều TS cần đặc biệt lưu ý trong thời điểm này là giấy báo dự thi.

Hiện tại, nhiều trường đại học đã đưa lên website của trường mình những thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh, trong đó cho phép TS kiểm tra thông tin về số báo danh, giấy báo dự thi xem địa chỉ và sơ đồ các địa điểm thi, chỉ dẫn về phòng thi… TS có thể yêu cầu chỉnh sửa ngay nếu phát hiện có sai sót. Nếu đến gần ngày thi mà vẫn không nhận được giấy báo dự thi, TS cần liên hệ trực tiếp với phòng đào tạo của trường đã đăng ký dự thi, mang theo phiếu số 2 để trường đối chiếu với hồ sơ gốc và cấp lại giấy báo dự thi trước ngày 3-7.Trong trường hợp không có điều kiện đến tận trường xin cấp lại giấy báo dự thi, TS cũng phải chủ động tìm hiểu để có được thông tin về số báo danh, địa điểm thi, phòng thi... của mình; đồng thời phải có mặt vào buổi làm thủ tục dự thi, mang theo giấy tờ tùy thân hợp lệ có dán ảnh, phiếu số 2, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bằng tốt nghiệp THPT, các giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có), chứng minh nhân dân...để trường đối chiếu với hồ sơ gốc và danh sách lưu tại trường...

Học sinh lớp 12  các trường THPT trên địa bàn tỉnh Dak Lak đang nộp hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng

Theo thông báo của Đại học Cần thơ, TS dự thi vào trường nếu giấy báo dự thi có sai sót về đối tượng, khu vực ưu tiên, khối, mã ngành, nơi học trung học phổ thông liên hệ Phòng Đào tạo - Đại học Cần Thơ (Khu 2, Đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ). Những trường hợp sai về họ, tên, ngày, tháng, năm sinh, phái, hộ khẩu sẽ điều chỉnh tại phòng thi.

Riêng Đại học Đà Nẵng cho phép TS vào website của trường để tự in giấy báo dự thi. Cụ thể, TS chưa nhận được hoặc bị thất lạc giấy báo dự thi có thể tra cứu tại địa chỉ website http://ts.udn.vn/gbdt2011, nhập họ tên để biết thông tin về số báo danh, phòng thi, địa điểm thi và có thể tự in giấy này. Khi đi, TS thi nhớ mang theo chứng minh nhân dân để cán bộ coi thi đối chiếu hoặc có thể đến Ban Đào tạo Đại học Đà Nẵng để xin cấp lại giấy báo dự thi (khi đến mang theo ảnh 4x6).

Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh cũng thông báo, nếu TS không nhận được giấy báo dự thi do thất lạc hoặc đã nhận được nhưng bị mất có thể xin cấp lại bằng cách mang giấy giới thiệu của Sở GD-ĐT nơi tốt nghiệp THPT (đối với TS nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại Ban tuyển sinh các tỉnh và chưa nhận được giấy báo dự thi do thất lạc) hoặc đơn xin cấp lại giấy báo dự thi và cam đoan (đối với TS đã nhận được giấy báo dự thi nhưng làm mất); Phiếu số 2 của bộ hồ sơ đăng ký dự thi; 1 ảnh cỡ 4x6 tới bộ phận Hồ sơ tuyển sinh của trường trước ngày 03-7-2011 để được giải quyết. Các TS dự thi tại Quy Nhơn hoặc Cần Thơ cần liên hệ sớm hơn...


NH (Nguồn Giáo dục & Thời đại)


Ý kiến bạn đọc