Multimedia Đọc Báo in

Học sinh theo học tiếng Pháp giảm

14:29, 06/10/2011

Năm học 2011-2012, toàn tỉnh có 6 trường tổ chức dạy tiếng Pháp cho 732 học sinh (HS) của 3 cấp học. Ngoài ra, duy nhất tại Trường Trung học Phổ thông Chuyên Nguyễn Du tổ chức dạy hệ tiếng Pháp ngoại ngữ 2 cho 1.230 HS.

 

 Lớp 6 tiếng Pháp Trường THCS Phan Chu Trinh

 

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, trung bình mỗi năm giảm khoảng 20-30 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 1 tiếng Pháp và sĩ số HS theo học tiếng Pháp giảm dần ở từng khối lớp, từng bậc học. Cụ thể, bậc  TH có 436 HS, THCS 177 HS và bậc THPT là 119 HS. Nguyên nhân một phần do phụ huynh không “ mặn mà” với bộ môn tiếng Pháp như khi mới triển khai Chương trình tăng cường dạy tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp; mặt khác “đầu ra” cho học sinh theo học tiếng Pháp hạn chế hơn  so với các ngoại ngữ khác. Để khuyến khích phong trào học tiếng Pháp, ngành Giáo dục nên có định hướng dài hơi cho học sinh cũng như phụ huynh. Không chỉ dừng lại ở việc được học (có chính sách khuyến khích) liên tục trong các trường phổ thông mà cả bậc đại học. Bên cạnh đó, mỗi phụ huynh cần xác đinh rõ động cơ học tập của con em ngay từ ban đầu để có sự đầu tư thích đáng, tránh lãng phí công sức, thời gian cho con em mình.

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.