Multimedia Đọc Báo in

Công bố môn thi tốt nghiệp THPT năm 2012

22:16, 23/03/2012

Chiều 23-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2012 gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Hóa học, Lịch sử, Địa lý. Thí sinh không theo học hết chương trình THPT hiện hành hoặc ở khu vực gặp khó khăn về điều kiện dạy và học ngoại ngữ thì được thi thay thế bằng môn Vật lý.

Các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011
Các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011

Các môn Vật lý, Hóa học, Ngoại ngữ sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận. Thí sinh tự do cũng phải thi đủ các môn thi, theo nội dung thi, hình thức thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong kỳ thi năm nay.

Nội dung đề thi tốt nghiệp THPT năm nay dựa theo yêu cầu chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình giáo dục bậc THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 và dành 50% điểm số vận dụng kiến thức, sự hiểu biết về thực hành của người học.

Đối với phần tự chọn của đề thi (nếu có), Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thí sinh chỉ được làm một trong hai phần tự chọn, nếu làm cả hai phần tự chọn thì bị coi là phạm quy và không được chấm điểm cả hai phần.

Học sinh đang học tại các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên đăng ký tại trường - nơi học lớp 12. Thí sinh tự do được đăng ký dự thi tại trường phổ thông trên địa bàn thuộc tỉnh nơi cư trú, theo xác nhận của chính quyền cấp xã.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được tổ chức vào các ngày 2,3 và 4-6.

 


Ý kiến bạn đọc