Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Dak Lak đoạt thành tích cao tại Liên hoan Đàn piano Kỹ thuật số lần thứ Nhất khu vực phía Nam năm học 2011-2012

09:34, 21/03/2012

Sở GD-ĐT cho biết, Đoàn giáo viên, học sinh tiểu học, giáo viên mầm non và trung học cơ sở của tỉnh vừa tham gia Liên hoan Đàn piano Kỹ thuật số lần thứ Nhất năm học 2011-2012 tại thành phố Hồ Chí Minh do Bộ GD-ĐT tổ chức.

Đến với Liên hoan, Đoàn Dak Lak dự thi các tiết mục: hòa tấu đàn và hát bài Lễ Tốt nghiệp (Nhạc Hàn Quốc, lời Việt: Đỗ Hồng Quân), hòa tấu bài Bến nước Dur Kmăn (dân ca Ê đê), độc tấu bài Toccata (nhạc nước ngoài) và độc tấu bài Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ (Nhạc Mozart).

Kết quả: Tiết mục độc tấu Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ đoạt giải Nhất; tiết mục hòa tấu Lễ Tốt nghiệp đoạt giải Nhì và tiết mục độc tấu Toccata đoạt giải Ba. Đoàn Dak Lak vinh dự được Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen về thành tích biểu diễn xuất sắc trong Liên hoan Đàn piano kỹ thuật số.

Được biết, tham gia Liên hoan Đàn piano kỹ thuật số lần thứ Nhất khu vực phía Nam năm học 2011-2012 có 26 đoàn. Các đoàn đã đem về liên hoan những tiết mục đặc sắc từ những bài dân ca Việt Nam đến những bài hòa tấu piano nhạc quốc tế. Âm sắc và giai điệu của mỗi vùng miền được các đoàn thể hiện qua bài hòa tấu dân ca Việt Nam. Phần độc tấu piano đã được các giáo viên và các em học sinh tiểu học khai thác triệt để khả năng sử dụng đàn piano.

Nguyên Hoa



 


Ý kiến bạn đọc