Multimedia Đọc Báo in

Sở GD-ĐT tổ chức:

Hội thảo chuyên đề bàn giao chất lượng giáo dục và đổi mới phương pháp dạy học cấp tiểu học

15:47, 20/03/2012

Ngày 20 - 3, Sở GD-ĐT tổ chức Hội thảo chuyên đề “Bàn giao chất lượng giáo dục và đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp dạy học ở cấp tiểu học”. Lãnh đạo, chuyên viên tiểu học, chuyên viên THCS của 15 phòng GD-ĐT; hiệu trưởng, giáo viên một số trường THCS trên địa bàn tỉnh đã tham dự Hội thảo.

Ông Thái Văn Tài, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Krông Ana
Ông Thái Văn Tài, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Krông Ana  báo cáo tham luận tại Hội thảo

 Các đại biểu đã nghe ông Thái Văn Tài, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Krông Ana báo cáo chuyên đề "Công tác bàn giao chất lượng học sinh". Theo đó từ năm học 2009-2010, Phòng GD-ĐT huyện Krông Ana đã triển khai việc bàn giao chất lượng học tập của học sinh lớp dưới lên lớp trên. Để việc bàn giao chất lượng giáo dục đạt hiệu quả, phòng GD-ĐT điều động hiệu trưởng và một số giáo viên môn Ngữ văn, Toán ở các trường THCS xuống nghiệm thu chất lượng của học sinh lớp 5. Những học sinh đạt yêu cầu qua việc kiểm tra hai môn Tiếng Việt và Toán sẽ được hiệu trưởng trường tiểu học hoàn thành hồ sơ theo mẫu và bàn giao cho hiệu trưởng trường THCS tuyển sinh vào lớp 6 (theo địa bàn tuyển sinh). Những học sinh chưa đạt yêu cầu sẽ được phụ đạo trong dịp hè để phòng GD-ĐT theo dõi, kiểm tra…

Các đại biểu tham dự Hội thảo
Các đại biểu tham dự Hội thảo

Tại Hội thảo, ông Phạm Văn Nhăm, Trưởng Phòng Giáo dục Tiểu học (Sở GD-ĐT) cũng đã trình bày chuyên đề “Đổi mới quản lý và đổi mới phương pháp dạy học ở cấp tiểu học”. Qua đó khái quát tình hình quản lý và chỉ đạo chuyên môn cấp tiểu học từ sau thời gian hoàn thành thay sách năm 2007 đến nay; một số vấn đề cần lưu ý trong việc đổi mới phương pháp dạy học ở cấp tiểu học và một số lỗi thường xảy ra của giáo viên trong quá trình giảng dạy trên lớp, viết sáng kiến kinh nghiệm, dạy bằng giáo án điện tử và kiểm tra hồ sơ chuyên môn.

Hội thảo nhằm tạo điều kiện cho giáo viên trung học cơ sở và tiểu học có sự phối hợp tốt hơn trong quá trình bàn giao chất lượng giáo dục.


Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc