Multimedia Đọc Báo in

Các ban, ngành tham gia bảo đảm trật tự, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và ĐH,CĐ năm 2012

09:30, 25/05/2012

Bộ GD-ĐT vừa đề nghị một số ban, ngành phối hợp, giúp đỡ để bảo đảm trật tự, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012.

Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Bộ đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương chỉ đạo và giúp đỡ các địa phương, các trường xây dựng phương án phòng, chống lụt bão, xử lý tình huống, khắc phục hậu quả trong trường hợp lụt bão xảy ra. Bộ Thông tin và Truyền thông được yêu cầu tạo điều kiện giúp đỡ bảo đảm an toàn việc vận chuyển đề thi, giấy báo thi, giấy chứng nhận kết quả thi, phiếu báo điểm, hồ sơ đăng ký xét tuyển, giấy báo trúng tuyển, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống. Nhận định những hiện tượng vi phạm quy chế, vi phạm pháp luật vẫn sẽ tiếp diễn phức tạp trong tất cả các khâu tổ chức thi, chấm thi, xét tuyển, Bộ GD-ĐT đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ với các sở GD-ĐT để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý mọi hiện tượng gian lận. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ tham gia hướng dẫn, phân luồng giao thông, kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông trước và trong các ngày thi, đồng thời hỗ trợ các địa phương; các trường hướng dẫn nơi ăn, ở, đi lại cho thí sinh dự thi.

Năm 2012, kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức trong các ngày 2, 3 và 4-6-2012; kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy được tổ chức trong 3 đợt. Đợt 1: Ngày 4 và 5-7-2012, thi ĐH khối A, A1,V; Đợt 2: Ngày 9 và 10-7-2012, thi ĐH các khối B, C, D, H, M, N, T, R; Đợt 3: Ngày 15 và 16-7-2012, thi vào các trường CĐ.


NH (Nguồn  Bộ GD-ĐT)
 


Ý kiến bạn đọc