Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk: Bậc học mầm non còn nhiều khó khăn

14:15, 05/07/2017

Sở GD-ĐT cho biết, bậc học mầm non toàn tỉnh hiện có 300 trường với 3.201 nhóm lớp; trong đó có 266 trường có trẻ dân tộc thiểu số (chiếm tỷ lệ 88,7%).

Kết thúc năm học 2016-2017 toàn bậc học này vẫn còn 2.217 lớp mầm non chưa có ti vi; 2.620 lớp chưa có máy tính và phần mềm quản lý tin học; 2.308 lớp chưa đủ thiết bị, đồ chơi theo quy định và 490 điểm trường chưa có đồ chơi ngoài trời.

Giờ ăn trưa của các bé Trường Mẫu giáo mầm non thị trấn Krông K'mar (huyện Krông Bông). Ảnh mnh họa
 Các bé Trường Mẫu giáo mầm non thị trấn Krông K'mar (huyện Krông Bông) chuẩn bị giờ ăn trưa.

Việc  các trường mầm non thiếu trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi đã ảnh hưởng đến công tác huy động trẻ trong độ tuổi đi học; ảnh hưởng chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ, nhất là khi bậc học này đang thực hiện Chương trình giáo dục Mầm non mới.

Đơn cử toàn tỉnh có 31.696/96.764 trẻ dân tộc thiểu số đến trường (đạt tỷ lệ 32,8%); trong đó trẻ trong độ tuổi nhà trẻ ra lớp mới đạt 15,9%; trẻ mẫu giáo trong độ tuổi đi học đạt tỷ lệ 33,9%.

Nguyên Hoa 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.