Multimedia Đọc Báo in

Thủ khoa đa tài của trường chuyên

09:22, 14/07/2017

Vượt qua 1.287 thí sinh của cả tỉnh, cậu học trò Nguyễn Hoàng Anh (học sinh lớp 9, Trường THCS Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột) đã xuất sắc giành ngôi thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Nguyễn Du năm học 2017 – 2018  với tổng 44,5 điểm (Toán 9,25, Anh văn 9,25, Ngữ văn  8 và môn Hóa chuyên là 9 điểm (nhân hệ số 2).

anh thu khoa truong chuyen.jpg
Cậu học trò Nguyễn Hoàng Anh.

Thành tích này là kết quả cả quá trình nỗ lực học tập của Hoàng Anh. Từ lớp 1 đến lớp 9, năm nào Hoàng Anh cũng đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Đặc biệt, em say mê và học rất giỏi các môn tự nhiên. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 Trường THCS Phan Chu Trinh cách đây 4 năm, Hoàng Anh cũng ghi dấu ấn với điểm 10 môn Toán.

Bí quyết học giỏi của chàng thủ khoa này đơn giản là chăm chỉ, chú trọng đến tất cả các môn, không lơ là môn học nào. Ngoài bài giảng của thầy cô trên lớp, Hoàng Anh còn tự tìm hiểu sách tham khảo, chịu khó giải bài nâng cao.

Truyền thống hiếu học của gia đình cũng là một điểm tựa vững chắc cho Hoàng Anh cố gắng vươn lên. Mẹ em là cô Lê Na, giáo viên môn Hóa Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, cũng là người tận tâm, luôn sát cánh bên em trong học tập; bố em là thầy Nguyễn Văn Bảy, giáo viên bộ môn Giáo dục thể chất Trường THPT Lê Duẩn. Hoàng Anh có khả năng tư duy tốt nên bố mẹ đã động viên, khuyến khích, định hướng cho em học tập, ôn luyện để thi vào trường chuyên.

Không chỉ chăm ngoan, học giỏi, Hoàng Anh còn rất hào hứng với hoạt động tập thể, rèn luyện thể chất. Tham gia đội Nghệ thuật măng non của Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh từ năm học lớp 6, Hoàng Anh là một thành viên tích cực trong các hoạt động phong trào ở đây, đặc biệt là trong các kỳ thi, các hội diễn giao lưu trong và ngoài tỉnh. Em đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong nhiều hoạt động như công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn tỉnh, Liên hoan Ca nhạc tuổi thơ 2014, thi dẫn chương trình… Hoàng Anh cũng luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khóa tại trường, đã nhiều lần đoạt giải Nhất môn thi bắn nỏ trong Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố. Sự rèn luyện thường xuyên đem lại cho em một phong thái tự tin, năng động, hoạt bát.

Đa tài là vậy, nhưng Hoàng Anh luôn khiêm nhường, xác định mình còn phải cố gắng rất nhiều. Với Hoàng Anh, hoạt động ngoại khóa là dịp giải trí bổ ích, giúp em thư giãn để học tập tốt hơn.

Ngọc Thơm


Ý kiến bạn đọc