Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk thiếu khoảng 2.400 giáo viên, nhân viên mầm non

17:55, 15/08/2017

Năm học 2017-2018, toàn tỉnh có 301 trường mầm non (trong đó có 45 trường mầm non ngoài công lập) với 3.220 lớp, 94.668 trẻ; về cán bộ, công nhân viên có 8.008 người (gồm 676 cán bộ quản lý, 5.464 giáo viên và 1.868 nhân viên).

Trường Mầm non xã Phú Xuân (huyện Krông Năng)
Một tiết học ở Trường Mẫu giáo Hoa Mai, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng.

Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo cho biết, toàn bậc học mầm non công lập thiếu khoảng 1.000 giáo viên và 1.400 nhân viên theo Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV, ngày 16-3- 2015 của Liên Bộ GD-ĐT và Bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập. Cụ thể, Thông tư 06 quy định đối với nhóm trẻ: bố trí tối đa 2,5 giáo viên/nhóm trẻ; đối với lớp mẫu giáo học 22 buổi/ngày: bố trí tối đa 2,2 giáo viên/lớp; đối với lớp mẫu giáo học 1 buổi/ngày: bố trí tối đa 1,2 giáo viên/lớp.

Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên mầm non ảnh hưởng đến hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

Nguyên Hoa 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.