Multimedia Đọc Báo in

Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Ferroli Cup 2010: Sẽ có nhiều trận đấu kịch tính

09:20, 23/07/2010
Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV  Ferroli Cup 2010 diễn ra từ ngày 25 đến 31 – 7 tại Nhà thi đấu tỉnh Dak Lak có 6 đội bóng tham dự gồm: Đội tuyển trẻ Malaysia, Suansunanta (Thái Lan), Đội trẻ Thái Lan, Vingroup (Ukraine), VTV Bình Điền Long An và Đội tuyển Việt Nam.
Trong buổi họp báo giới thiệu giải đấu, ông Phan Ngọc Tiến, Phó trưởng ban Thể thao giải trí và Thông tin kinh tế Đài THVN cho biết, tiêu chí lựa chọn các đội khách mời là những đội có trình độ bằng hoặc nhỉnh hơn Đội tuyển Việt Nam, các đội có lối chơi đa dạng, biến hóa. Qua giải đấu giúp cho các tuyển thủ nữ Việt Nam có nhiều hơn những cơ hội cọ xát với các đối tượng đa dạng để nâng cao trình độ.
Hi vọng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tái lập kì tích như ở VTV Cup 2009
Hy vọng Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tái lập kì tích như ở VTV Cup 2009.           Ảnh: Vietnamnet
Ông Trần Văn Thư, đại diện của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam khẳng định, các đội khách mời của VTV Ferroli Cup 2010 đều là những đội được đánh giá khá cao và họ đều quyết tâm giành được giải thưởng cao nhất của giải đấu năm nay. Tuyển trẻ Thái Lan và  Đội tuyển trẻ Malaysia sang tham dự giải lần này chính là lứa kế cận của các ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Malaysia. Còn CLB Suansunanta cũng là đội bóng mạnh, hiện xếp thứ tư của bóng chuyền Thái Lan. Cũng theo đại diện của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, rút kinh nghiệm khi tham gia giải năm ngoái, Vingroup đã cử sang một đội hình mạnh hơn và quyết tâm cao hơn trong lần tham dự này. Trong khi đó, 2 đội bóng trong nước cũng đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho giải đấu này. Đáng chú ý, Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự giải với sự dẫn dắt của một chuyên gia cấp cao đến từ Trung Quốc.Thành phần là sự kết hợp giữa những gương mặt trẻ đầy triển vọng như Đỗ Thị Minh, Trà Giang…và những cựu binh như Phạm Kim Huệ, Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Bùi Thị Huệ… Điều lo ngại của Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở giải lần này là sự thiếu vắng của những cây chuyền hai nhiều kinh nghiệm. Điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự biến hóa trong lối chơi của đội.
Với tiêu chí lựa chọn khách mời cũng như sự chuẩn bị của các đội bóng tham dự, Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Ferroli Cup 2010 hứa hẹn sẽ có nhiều trận đấu kịch tính và hấp dẫn. Xứng đáng là một giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á.
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc