Multimedia Đọc Báo in

Giải Bóng đá U17 Quốc gia Cúp Báo Bóng đá: U17 Dak Lak chia tay đầy nuối tiếc

17:47, 20/07/2010
Bất chấp việc đã chắc chắn bị loại khỏi giải sau 2 trận thua nhưng các cầu thủ trẻ U17 Dak Lak đã có một trận đấu ấn tượng trước đội bóng cùng cảnh ngộ U17 Thừa Thiên - Huế. Chỉ tiếc rằng sự thiếu may mắn đã không cho các cầu thủ U17 Dak Lak có được một trận thắng danh dự.
Chiều 19-7, trên sân vận động Quân khu 5, U17 Dak Lak đá trận cuối cùng của mình tại giải. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ trẻ đến từ Tây Nguyên vẫn thi đấu khá sòng phẳng trước đội bóng đá U-17 Thừa Thiên - Huế. Tuy nhiên, trước những pha hãm thành liên tục của U17 Thừa Thiên – Huế, đội bóng của chúng ta đã bị thủng lưới trước. Phút 30, trong một pha tấn công của U17 Thừa Thiên Huế, Trọng Tú (11) tỉa bóng thông minh cho đội trưởng Ngọc Mười (5) thoát xuống ghi bàn mở tỷ số của trận đấu. Những phút sau đó, mặc dù đã rất cố gắng tấn công tìm kiếm bàn san bằng tỷ số nhưng các cầu thủ U17 Dak Lak không một lần thành công.
Tại vòng chung kết, các cầu thủ U17 Dak Lak đã không một lần được vui mừng chiến thắng như ở vòng loại
Tại vòng chung kết, các cầu thủ U17 Dak Lak đã không một lần được vui mừng chiến thắng như ở vòng loại
Sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về U17 Thừa Thiên – Huế và phút 52, Võ Lý (8) tạo cơ hội cho Trọng Tú (11) dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0. Trước nguy cơ hoàn toàn trắng tay, các cầu thủ U17 Dak Lak đã buộc phải mạo hiểm đẩy đội hình lên cao. Và đến phút 74, nỗ lực tấn công của U17 Dak Lak đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2 do công của Y Điêu Ayun (16). Những phút còn lại, U17 Dak Lak liên tiếp dồn ép lên khung thành đối phương nhưng may mắn đã thuộc về Thừa Thiên - Huế khi xà ngang rồi cột dọc đã cứu cho đội bóng này những bàn thua sau các pha dứt điểm của Y Điêu Ayun (16) và Phước Dương (23).
Không thể chiến thắng được cột dọc, xà ngang khung thành đối phương, U17 Dak Lak đành ngậm ngùi chia tay giải mà không có điểm nào. Tuy nhiên, qua giải đấu này, bóng đá Dak Lak phát hiện thêm được nhiều nhân tố mới có chất lượng như Y Điêu Ayun, Phước Dương...
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc