Multimedia Đọc Báo in

Siêu cúp Italia và Tây Ban Nha đã có chủ

01:42, 23/08/2010
Rạng sáng nay (22-8), hai trận đấu tranh Siêu cúp tại Italia và Tây Ban Nha đã diễn ra với chiến thắng thuộc về Inter Milan và Barcelona.
Được đánh giá cao hơn AS Roma trong trận tranh Siêu cúp Italia nhưng Inter Milan lại có khởi đầu không được như mong đợi, họ bị đối thủ dẫn trước. Tuy nhiên bản lĩnh của nhà vô địch Serie A đã giúp thầy trò ông Rafael Benitez lội ngược dòng thành công với chiến thắng chung cuộc 3-1.
Trở lại trận đấu này, ngay tại sào huyệt của đối thủ (sân Giuseppe Meazza), AS Roma đã có màn trình diễn rất đáng khen khi gây rất nhiều khó khăn cho nhà vô địch Serie A. Đặc biệt là ở nửa đầu hiệp 1, các học trò của HLV Ranieri làm chủ thế trận nhờ tuyến giữa cơ động và sự sắc sảo của Totti. Chính tiền vệ tài hoa này đã thực hiện đường chọc khe thông minh từ giữa sân, tạo điều kiện cho Riise thoát xuống hạ gục thủ thành Cesar ở phút 21.
AS Roma đã có khởi đầu thuận lợi
AS Roma đã có khởi đầu thuận lợi
Bàn mở tỉ số của hậu vệ người Na Uy đặt Roma vào thế trận thuận lợi và quả thực Inter đã có những thời khắc rất lúng túng. Nhưng sai lầm nghiêm trọng của Vucinic cuối hiệp 1 đã phá hỏng tất cả. Phút 41, pha chuyền ngang ngay sát khung thành đội nhà của tiền đạo người Montenegro đã biếu cho Pandev một cơ hội mười mươi, và cầu thủ của Inter dễ dàng xỉa bóng qua người thủ thành Lobont. Inter có bàn san bằng tỷ số khá may mắn.
Nhưng Inter Milan mới là đội bóng bản lĩnh hơn
Nhưng Inter Milan mới là đội bóng bản lĩnh hơn
Bản lĩnh của nhà vô địch được Inter phát huy rõ ràng hơn trong hiệp 2. Không cần đẩy tốc độ trận đấu lên cao, Inter hạ gục đối thủ bằng lối chơi chắc chắn với những pha lên bóng sắc nét. Điển hình như ở bàn thắng thứ 2 của Inter, Lucio dốc bóng dũng mãnh rồi xẻ cánh cho Milito để cầu thủ này căng ngang cho Eto’o đệm bóng tung lưới Roma. Lối tấn công đáng sợ mà Inter thể hiện tại Champions League năm ngoái vẫn còn nguyên vẹn dưới thời Benitez. Cú đúp dễ dàng của Eto’o đã chứng tỏ điều đó.
Inter Milan lần thứ 5 đoạt Siêu Cúp Italia
Inter Milan lần thứ 5 đoạt Siêu Cúp Italia
Với việc đánh bại AS Roma trong trận tranh Siêu Cúp Italia 2010, Inter Milan đã vươn lên sánh ngang cùng kỳ phùng địch thủ AC Milan để  trở thành đội bóng nhiều lần đoạt Siêu Cúp Italia nhất (5 lần).
Trong khi đó, lượt về trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha ghi nhận sự sắc sảo cũng như bản năng ghi bàn xuất chúng của Lionel Messi, anh đã lập cú hatrrick vào lưới Sevilla, giúp Barcelona giành chiến thắng chung cuộc 5-3 (lượt đi 1-3).
Messi, ngôi sao lớn nhất trận đấu với cú hattrick, tờ Goal.com đã chấm siêu sao người Argentina một điểm 9
Messi, ngôi sao lớn nhất trận đấu với cú hattrick, (tờ Goal.com đã chấm siêu sao người Argentina một điểm 9)
Trước trận đấu này ít ai ngờ Barcelona có thể lật ngược thế trận dễ dàng đến vậy sau khi đã để cho đối thủ dẫn đến 3-1 trong trận lượt đi. Tuy nhiên, với quyết tâm đảo ngược tỷ số lượt đi , HLV Pep Guardiola đã tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất. Trụ cột quan trọng duy nhất không được thi đấu là trung vệ thủ quân Carles Puyol (bị chấn thương nhẹ). Barcelona đã không mất nhiều thời gian để ghi bàn thắng vào lưới của Sevilla. Phút 13, tỷ số được mở khi Pedro Rodriguez xâm nhập vòng cấm và căng ngang. Cú ra chân thiếu chính xác của Konko đã đưa bóng vào lưới nhà. Có bàn dẫn trước, Barcelona càng thi đấu hưng phấn. Phút 24, nhiệm vụ tối thiểu (thắng 2-0) sớm được các học trò của Guardiola hoàn thành khi Xavi tung đường chuyền siêu đẳng từ giữa sân cho Messi. Trong pha đối mặt với thủ môn Palop, cầu thủ hay nhất thế giới 2009 không mắc sai lầm nào, ghi bàn nhân đôi cách biệt.
Chiến thắng càng trở nên rõ ràng với Barcelona ở phút 44. Với một pha đi bóng lắt léo, hậu vệ Dani Alves đánh lừa hai cầu thủ Sevilla trước khi dọn cỗ cho Messi. Và tỷ số được nâng lên 3-0 bằng một cú sút tinh tế vào góc gần.
Sang hiệp hai, Guardiola tung Andres Iniesta vào sân và anh đã sớm tạo ra sóng gió trước khung thành Sevilla nhờ pha kiến tạo của David Villa nhưng cú sút của Iniesta bị thủ môn Palop đẩy ra kịp thời. Đến phút 90, Iniesta gây được ấn tượng rõ rệt với pha dọn cỗ, tạo điều kiện cho Messi ấn định chiến thắng 4-0.
Barcelona đã tự phá kỉ lục của mình khi lần thứ 9 đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha
Barcelona đã tự phá kỉ lục của mình khi lần thứ 9 đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha
Với chiến thắng quá dễ dàng 4-0 trước Sevilla, Barcelona đã giành Siêu cúp với tổng tỉ số 5-3 sau 2 lượt đấu. Chiếc Cúp này đã giúp họ vượt qua đại kình địch Real để trở thành đội bóng giành nhiều Siêu Cúp Tây Ban Nha nhất, 9 lần.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc