Multimedia Đọc Báo in

Giải bóng đá chào mừng 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội - Cúp Eximbank 2010: U23 Việt Nam “đòi nợ” thành công

03:54, 29/09/2010
Cuộc đọ sức với đội tuyển Olympic Malaysia trong trận đấu tối 28-9 trên sân vận động Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh) không đơn thuần chỉ là trận đấu đầu tiên của các học trò ông Phan Thanh Hùng tại giải lần này mà đây còn là cơ hội để các chàng trai áo đỏ đòi món nợ đã để thua Olympic Malaysia với tỷ số 0-1 trong trận đấu chung kết SEA Games 25 cách đây một năm trên nước bạn Lào. Và với cú đúp ấn tượng của Anh Đức ở hiệp 1 đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia 2-1 ở trận đấu mở màn.
Sau hơn 3 tuần tập luyện tích cực dưới sự chỉ đạo sát sao của huấn luyện viên trưởng Phan Thanh Hùng cùng sự cố vấn đắc lực về chuyên môn của "chiến lược gia" người Bồ Đào Nha Henrique Calisto, Đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam đã có bước khởi đầu ấn tượng.
U23 Việt Nam đã có một trận đấu tưng bừng
U23 Việt Nam đã có một trận đấu tưng bừng
Sơ đồ 4-5-1 vẫn được HLV Phan Thanh Hùng sử dụng ở đội U23, bộ ba Văn Hiếu-Văn Thắng-Ngọc Điểu trấn giữa khu vực giữa sân, Đức Thiện và Thành Trung hoạt động ở hai cánh còn Anh Đức sắm vai mũi nhọn duy nhất. Áp đảo hoàn toàn về thế trận, U23 Việt Nam chỉ mất 25 phút để có được hai bàn thắng đều do công của Anh Đức. Sau hàng loạt pha hãm thành liên tiếp, U23 Việt Nam đã có bàn thắng ở phút 19. Đức Thiện đi bóng đầy dũng mãnh ở trung lộ rồi gạt sang cho Thành Trung. Cầu thủ đang chơi cho HP.HN khứa lòng chân trái bị Khairol đẩy ra và Anh Đức có mặt kịp thời đệm lòng vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, sức ép liên tục vẫn được các cầu thủ U23 Việt Nam tạo ra trước khung thành đối phương. Ở phút 25 sức ép ấy đã được cụ thể bằng bàn thắng. Từ quả phát bóng của Minh Đức, Văn Thắng chuyền bóng thuận lợi cho Anh Đức băng xuống hạ Khairul, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0.
Anh Đức tỏa sáng với cú đúp vào lưới đối phương
Anh Đức tỏa sáng với cú đúp vào lưới đối phương
Dẫn trước 2 bàn, U23 Việt Nam có dấu hiệu chủ quan, phút 44, thủ môn Tấn Trường đã mắc sai sót nghiêm trọng và rất khó hiểu, biếu cho Malaysia bàn gỡ 1-2. Không bị ai theo kèm và tầm quan sát rộng, nhưng thủ môn Tấn Trường đã phát bóng nhẹ từ bên phải khu cấm địa lên khoảng trống phía trên, một phần do trượt chân khi thực hiện động tác. Talaha dễ dàng nhận bóng rồi sút thẳng vào cầu môn bỏ trống từ cự ly khoảng 18 mét. Và 2-1 là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
Sau trận đấu, HLV Henrique Calisto tỏ ra không hài lòng với thủ môn Tấn Trường
Sau trận đấu, HLV Henrique Calisto tỏ ra không hài lòng với thủ môn Tấn Trường
Sang hiệp 2, U23 Malaysia đã thay đổi cách đá. Họ tích cực dâng cao, di chuyển nhiều, cầm bóng chắc, đá áp sát, theo người chặt và khiến Việt Nam không thể thoải mái thi đấu như hiệp đầu. Thậm chí đội chủ nhà còn thực sự gặp nhiều khó khăn trong một số thời điểm. Tuy nhiên, cả 2 đội không bên nào ghi được bàn thắng. U23 Việt Nam dành thắng lợi cuối cùng với tỷ số 2-1. Điều quan trọng là U23 Việt Nam đã trình làng một lối chơi có lửa và sự hợp lý trong những pha dàn xếp và phối hợp tấn công.
Giải đấu này gồm 4 đội được coi là dịp tốt để các đội chuẩn bị hướng tới môn bóng đá nam ở Á vận hội (ASIAD) vào tháng 11 tại Quảng Châu, Trung Quốc. Trận đấu kết thúc cách đó ít giờ,  Olympic Singapore xuất sắc thủ hòa với đội tuyển được đánh giá cao hơn là Olympic Iran với tỷ số 1-1. Như vậy với 3 điểm có được, đội tuyển Olympic Việt Nam đã tạm vươn lên đứng đầu bảng, xếp sau là Olympic Iran, Olympic Singapore (cùng được 1 điểm) và cuối cùng là Olympic Malaysia (0 điểm). Vào hồi 18 giờ 30, ngày 30-9 tới, Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai tại giải khi tiếp đón Đội tuyển Olympic Singapore. Trước đó, hai đội Olympic Malaysia và Olympic Iran sẽ gặp nhau trong trận đấu diễn ra vào lúc 16 giờ chiều cùng ngày.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc