Multimedia Đọc Báo in

AFF Cup 2010:

Nhận diện đối thủ tại bảng B

16:50, 30/11/2010
Đội tuyển Việt Nam bước vào giải AFF Cup 2010 với tư cách là đương kim vô địch, nhưng chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn ngay từ vòng bảng khi các đối thủ ở khu vực đã có nhiều tiến bộ trong thời gian qua.
Tuyển Singapore được xếp trong top ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch và Singapore cũng chính là đối thủ nặng ký nhất của ĐT Việt Nam ở vòng bảng.
Các cầu thủ Singapore tỏ ra rất tự tin trước AFF Cup 2010
Các cầu thủ Singapore tỏ ra rất tự tin trước AFF Cup 2010
So với VFF Cup (tháng 11), đội hình của Singapore có rất nhiều sự khác biệt. Sức mạnh của đội bóng này đã được nâng lên nhiều sau khi được bổ sung thêm một số cầu thủ trụ cột. Với lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả, Singapore luôn là đối thủ đáng gờm với bất kì đội bóng nào trong khu vực. Đội tuyển Singapre chuẩn bị rất kỹ cho giải AFF Cup 2010, họ có chuyến tập huấn tại Serbia và nhiều trận đấu cọ xát, trước khi chốt lại đội hình trong trận giao hữu thắng Lào 4-0.
Theo lời HLV Avramovich, hàng tiền vệ Singapore đang gặp phải một số vấn đề về lực lượng, do một số cầu thủ chưa kịp bình phục chấn thương, hoặc vì lý do gia đình. Tuy nhiên, với đội hình đang có ông thầy người Serbia, tin tưởng Singapore có đủ sức mạnh để cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại bảng B cùng Việt Nam, Myanmar, Philippines.
Tuyển Philippines lâu nay không được đánh giá cao trong khu vực và luôn phải tranh vòng sơ loại. Tuy nhiên, AFF Cup 2010 thì Philippines lại được chú ý nhờ đội hình “âu hóa” bằng chiến dịch kêu gọi các cầu thủ gốc Philippines trở về.
Hầu hết các cầu thủ quy tụ về khoác áo đội tuyển Philippines có bố hoặc mẹ là người gốc Philippines (Philippines có cơ chế hai quốc tịch).
Những cái tên nổi cộm của tuyển Philippines hiện nay gồm thủ môn Neil Etheridge (trưởng thành từ CLB Fulham), Manuel Ott (đang chơi cho một CLB hạng hai của Đức), hai anh em Philip và James (trưởng thành từ CLB Chelsea), thủ môn Neil Etheridge (20 tuổi, cao 1,89 m, nặng 86 kg, là thủ môn thứ tư sau Schwarzer, Stockdale, Zuberbuhler của Fulham).
Tại vòng sơ loại AFF Cup 2010, Philippines hòa Campuchia 0-0, hòa chủ nhà Lào 2-2 và thắng Đông Timor 5-0, giành suất thứ hai tham dự vòng chung kết.
Đội Philippines nổi bật ở dàn cầu thủ được đào tạo ở các CLB châu Âu, có thể hình rất tốt nhưng lối chơi thì chưa tạo nên ấn tượng kiểu như Singapore. Dù sao thì với một dàn cầu thủ trẻ có thể hình, thể lực tốt, cộng với quyết tâm cao thì những “ông lớn” ở bảng B vẫn phải cảnh giác.
Tuyển Myanmar là đội bóng được xếp ở nhóm trung bình ở khu vực Đông Nam Á hiện nay.
Theo danh sách đăng ký, Myanmar là đội bóng khá trẻ. 14 trong số 22 cầu thủ dự AFF Cup 2010 nằm trong quân số của tuyển U23 Myanmar. Số này sẽ là nòng cốt dự SEA Games 2011.
Các cầu thủ Myanmar có thể hình khá tốt
Các cầu thủ Myanmar có thể hình khá tốt
Ba tuần tập trung, Myanmar đã kịp có hai trận đấu giao hữu. Họ thắng CLB Đại Liên của Trung Quốc một trận (3-1) và để thua một trận (1-4). Bên cạnh lứa cầu thủ trẻ, Myanmar cũng đem đến AFF Cup năm nay nhiều gương mặt kỳ cựu. Tiền đạo Yang Paing, hậu vệ Tun Tun Win được HLV Tin Myint Aung kỳ vọng sẽ là chỗ dựa cho các cầu thủ trẻ.
Myanmar là đội khách đến Hà Nội sớm nhất, vào tối 27-11. Chiều 28-11 họ đã có buổi tập đầu tiên ở sân Mỹ Đình. Các cầu thủ Myanmar có thể hình tốt. Ở các buổi tập, bài tấn công biên được HLV Tin Myint Aung cho học trò thực hiện nhiều nhất. Bóng thường được dồn xuống hai bên cánh của đối thủ rồi tạt vào cho trung phong cao lớn Yang Paing dứt điểm.
 
Lịch thi đấu Bảng B
Ngày 2-12
Singapore - Philippines 17 giờ
Việt Nam - Myanmar 19 giờ 30
Ngày 5-12
Singapore - Myanmar 17 giờ
Philippines - Việt Nam 19 giờ 30
Ngày 8-12
Myanmar - Philippines 19 giờ 30
Việt Nam - Singapore 19 giờ 30

G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc