Multimedia Đọc Báo in

AFF Cup 2010:

Cần quên ngay chiến thắng trước Myanmar

15:08, 05/12/2010
Vào lúc 19 giờ 30 tối nay (5-12), đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu quan trọng quyết định chiếc vé sớm vào vòng 2. Đây được dự đoán là trận đấu rất khó khăn bởi đối thủ của đội tuyển Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây.
Tính từ năm 1997 đến nay, tuyển Việt Nam đã ba lần gặp Philippines. Tuyển Việt Nam toàn thắng, ghi được 9 bàn và chỉ một lần để thủng lưới. Thế nhưng tại AFF Cup năm 2010, ngay trong trận mở màn gặp Singapore - đội từng ba lần vô địch AFF Cup, đội tuyển Philippines đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi họ tổ chức chơi đôi công khá sòng phẳng. Giới chuyên môn cho rằng, sự tiến bộ nhanh chóng của Philippines là nhờ lực lượng ngoại binh nhập tịch. Tiền vệ De Jong - người gốc Hà Lan, đang chơi cho VB Veendam (Hà Lan), Schrock (Greuther Fuerth - Đức) đã nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng này. Ngoài ra, Philippines còn có thủ thành dự bị của CLB Fulham là Etheridge, anh em nhà Young Husband được đào tạo ở Chelsea. Bên cạnh đó, Philippines đang được dẫn dắt bởi HLV McMenem. Ở trận gặp Singapore, chiến thuật cũng như những quyết định thay người của nhà cầm quân trẻ người Anh được giới chuyên môn thừa nhận là rất hợp lý.
Hi vọng đội tuyển Việt Nam sẽ lại được vui mừng
Hi vọng đội tuyển Việt Nam sẽ lại được vui mừng trong trận đấu với Philippnes.
Ảnh: Dân trí
Trong khi đó, sau chiến thắng đậm trước Myanmar, tinh thần của các tuyển thủ Việt Nam đang lên rất cao. Tuy nhiên, đó lại là “con dao hai lưỡi” nếu các cầu thủ vẫn trong cơn say chiến thắng. Trước một đối thủ có nhiều thành viên trưởng thành từ các lò đào tạo châu Âu thì chỉ cần mất tập trung, một chút sơ suất cũng có thể trở thành thảm họa. Bởi vậy, để có một kết quả có lợi và sớm giành vé vào vòng đấu tiếp theo, các cầu thủ Việt Nam cần giữ được cái đầu lạnh và bản lĩnh thi đấu của mình.
Về lực lượng, đội tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Việt Cường nhưng đây không phải là mối lo lớn bởi cầu thủ trẻ Đình Đồng của Sông Lam Nghệ An có thể đá tốt ở bên trái hàng phòng ngự. Ngoài sự thay đổi trên, nhiều khả năng HLV Calisto sẽ vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát như trong trận đại thắng Myanmar 7-1.
Ở lượt đấu thứ 2 tại bảng A, đội chủ nhà Indonesia đã sớm giành quyền vào bán kết sau chiến thắng đậm 6 – 0 trước đội tuyển Lào.
Đội tuyển Thái Lan (áo vàng) có nguy cơ bị lọai sau 2 trận hòa thất vọng
Đội tuyển Thái Lan (áo vàng) có nguy cơ bị lọai sau 2 trận hòa thất vọng.
Ảnh: AFFSuzukiCup
Trong khi đó, Thái Lan có nguy cơ đối mặt với việc bị loại ngay từ vòng bảng khi tiếp tục bị cầm chân, lần này là trận hòa 0-0 trước Malysia.
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc