Multimedia Đọc Báo in

Djokovic vô địch Giải Úc mở rộng

10:40, 31/01/2011
Đánh bại Andy Murray (Anh) sau 3 séc đấu: 6-4, 6-2 và 6-3, tay vợt người Serbia, Novak Djokovic đã giành chức vô địch Giải Úc mở rộng 2011. Đây là lần thứ hai Djokovic lên ngôi quán quân của một giải Grand Slam trong sự nghiệp và chính anh đã dập tắt niềm hy vọng vô địch một giải Grand Slam sau 75 năm chờ đợi của Vương quốc Anh.
 
Ở séc thứ nhất, hai tay vợt liên tiếp bám đuổi nhau về mặt tỷ số. Tuy nhiên sau khi để Djokovic vươn lên dẫn trước 5-4, Murray đã hơi mất bình tĩnh để mắc lỗi trong một cú đánh thuận tay ở game đấu quyết định và chấp nhận nhường phần thắng cho Djokovic.

Có được chiến thắng ở séc đầu tiên, Djokovic thi đấu thoải mái và ngày càng tự tin hơn. Tay vợt người Serbia dẫn tới 5-0 trong séc đấu thứ hai và khép lại séc thứ hai bằng chiến thắng 6-2.

Bước vào séc đấu quyết định, niềm hy vọng của nước Anh tiếp tục tỏ ra đuối thế và nhanh chóng để thua 3-6.
 
Phát biểu sau trận đấu, Djokovic nói: “Tôi dành chiến thắng này cho gia đình tôi, anh em tôi, bạn gái tôi Jelena và những người hâm mộ tôi trong suốt thời gian qua. Đặc biệt là đối với những người dân Serbia quê hương tôi, xin cảm ơn các bạn rất nhiều. Ngoài ra, tôi cũng muốn chúng ta hãy tưởng nhớ đến những nạn nhân của trận lụt ở Queensland (Úc) cách đây vài tuần”.
 
Anh cho biết thêm “Năm nay tôi mới 23 tuổi, còn nhiều cơ hội để dành các giải Grand Slam khác và đây là một động lực sẽ khiến tôi tự tin hơn trong thời gian tới”
 
Về phần Murray, anh rất buồn vì đã không thể giúp người Anh vô địch một giải Grand slam nào kể từ chiến thắng của tay vợt Fred Perry năm 1936.
G.T ( dịch, tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc