Multimedia Đọc Báo in

Tứ kết Champions League: Điểm mặt anh tài

11:09, 18/03/2011

Vòng đấu loại knock-out đầu tiên của Champions League (Cúp C1 châu Âu) đã khép lại. Hầu hết các đại gia được đánh giá là những ứng viên hàng đầu đều vượt qua thử thách, nhưng cũng không thiếu một số gương mặt được cho là bất ngờ. Hãy cùng điểm lại 8 bậc anh hào tham dự vòng tứ kết năm nay…

Tất cả các đội bóng đang hướng đến trận Chung kết tại sân Wembley (London, Anh).

Những người hâm mộ môn “thể thao Vua” trên toàn thế giới đang chờ đợi các vé thăm may rủi sẽ đưa đến các cặp đối đầu nhiều duyên nợ, đặc biệt là khi hai nền bóng đá lớn Tây Ban Nha và Anh góp mặt đến 5 đại diện. Trong khi đó, Italia và Đức vẫn còn sót lại hai cái tên đáng chú ý. Suất duy nhất từ Đông Âu dành cho Shakhtar Donest của Ukraine, tuy nhiên không ai có quyền khinh thường chiến tích của “chú ngựa ô” này.

Barcelona: Ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay khi các cổ động viên trung lập và nhà cái đều cho rằng Barca hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ khác. Ở lượt trận 1/16 vừa qua, Messi cùng đồng đội dễ dàng nghiền nát Arsenal tại “chảo lửa” Nou Camp với tỉ số 3-1. Ai có thể cản họ? 

Liệu Lionel Messi và các đồng đội có đưa đội chủ sân xứ Catalan đến Wenbley?.

Chelsea: The Blues hội tụ đầy đủ sự lì lợm cùng một chút may mắn và vòng tứ kết là cái đích quá dễ dàng với họ. Dù phong độ tồi tệ tại giải Ngoại hạng Anh làm Chelsea chơi không thành công, tuy vậy ở châu Âu họ vẫn cực kì đáng gờm. Đó là chưa kể đến HLV Ancelotti không thiếu vinh quang lẫn kinh nghiệm tại Champions League. 

The Blues có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn trước mắt hay không đang là câu hỏi lớn?

Inter Milan: Nụ cười đã trở lại với nhà Vua. Những ai giàu trí tưởng tượng nhất cũng khó hình dung ra kịch bản Inter đánh bại Bayern 3 - 2 sau khi bị dẫn 2-1, và trước đó đã để thua ngay tại sân nhà (0-1). Bản năng sinh tồn, danh dự của nhà ĐKVĐ khiến Inter vùng lên mạnh mẽ và thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Năm nay họ chơi đầy cống hiến dưới tay HLV Leonardo và luôn có các màn trình diễn “điên rồ”! 

Với bản lĩnh của nhà ĐKVĐ, Inter Milan sẽ phải thi đấu như thế nào để bảo vệ ngôi Vương?. 

Man United: Với 5 lần liên tiếp có mặt ở tứ kết. Rõ ràng M.U cực kỳ bản lĩnh và kinh nghiệm dưới bàn tay chiến lược gia lão làng Alex Ferguson. Không quá lấn át, Qủy Đỏ vẫn đường hoàng vượt qua Marseille nhờ phong độ chói sáng của chân sút trẻ Chicharito. Điều đáng lo lắng nằm ở chỗ, vấn nạn chấn thương khiến Sir Alex rất đau đầu kể từ đầu mùa giải này. Giải quyết tốt bài toán lực lượng, M.U vẫn là ngọn núi lớn tại Champions League. 

Qủy đỏ thành Manchester đang nắm trong tay nhiều cơ hội để đi tiếp.

Real Madrid: Đã rất lâu rồi người ta mới lại thấy Real xuất hiện ở tứ kết. Như một định  mệnh, chỉ có Mourinho mới khiến bầy Kền kền trắng nở mày nở mặt trước Lyon. Chiến thắng đậm 3-0 trên sân nhà Bernabeu đã giúp Real hoàn toàn tự tin cho cánh cửa đến vinh quang. Một HLV rất đỗi tài năng, một dàn sao mà ai cũng sẵn sàng tỏa sáng, thế là đủ để Real Madrid tiếp tục cuộc chiến chinh. 

Liệu Kền Kền trắng dưới thời của "Người đặc biệt"  Morinho có làm nên kỳ tích khi 6 năm đợi chờ mới xuất hiện tại Tứ kết.

Schalke 04: Sau khi Munich bị loại đầy cay đắng, Schalke bất ngờ là đội bóng Đức duy nhất còn sót lại. Cái tên Raul Gonzalez sẽ giúp họ có được sự dày dạn và điềm tĩnh tại châu Âu, nhưng tập thể giàu tiềm năng và hay tạo ra các cú sốc của Schalke cũng rất đáng lưu tâm. Năm ngoái tinh thần Đức giúp Bayern vào đến tận trận CK, giờ thì cả Bundesliga đang cổ vũ nhiệt tình cho Schalke! 

Schalke bất ngờ là đội bóng Đức duy nhất lọt vào Tứ kết.

Shakhtar: Mang đậm chất cống hiến, đậm đà hương vị kỹ thuật của Brazil, đó là những gì người ta dễ dàng cảm nhận được từ đội bóng Đông Âu. Từ thành công Europa League, Shakhtar đang dần khẳng định tên tuổi ở Champions League bằng việc đứng đầu bảng đấu có Arsenal, sau đó thắng áp đảo AS Roma của Serie A ở vòng knock-out. Hãy dè chừng “chú ngựa ô” của Ukraine. 

Shakhtar - Donetsk của Ukraine là đại diện duy nhất từ Đông Âu lọt vào Tứ kết.

Tottenham: Tốc độ chơi bóng kinh hoàng, lối tấn công biên rực lửa và cả sự khôn ngoan đáng ngạc nhiên dù chỉ là một tân binh, Gà Trống London dĩ nhiên muốn đi xa hơn vòng tứ kết. Thử thách AC Milan chắc chắn đã làm họ chững chạc hơn rất nhiều. Tottenham sẽ dễ dàng hơn nếu không phải chạm mặt các ông lớn của Premier League như M.U hoặc Chelsea, bởi các đội bóng này quá hiểu rõ Spurs. 

1735232989-1-79431_Tottenham[1].jpg
Dù là tân binh của Champions League nhưng "Gà Trống London" với lối tấn công biên rực lửa và cả sự khôn ngoan đáng ngạc nhiên dĩ nhiên muốn đi xa hơn vòng tứ kết.

Lễ bốc thăm sẽ chính thức diễn ra vào hồi 12h00 (giờ CET), tức vào khoảng 18h00 (theo giờ Việt Nam).

T.H (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.