Multimedia Đọc Báo in

Vettel giành chiến thắng thuyết phục tại Australia GP 2011.

10:50, 29/03/2011

Ngày 27-3, tại Melbourne (Australia), đã khai mạc chặng đua mở màn cho mùa giải F1-2011, Giải Australia GP 2011.

 
Với thành tích 1 giờ 29 phút 30.259 giây, tay đua Vettel đã về đích trước sự bám đuổi gắt gao của Hamilton, cho dù xe đua của Vettel không có hệ thống phục hồi động năng như một số đối thủ khác nhưng tay lái người Đức vẫn khéo léo vươn lên và liên tục dẫn đầu. Qua chiến thắng của Vettel, đội Red Bull Racing một lần nữa lại khẳng định được sức mạnh bất chấp những “lời ong, tiếng ve” về công nghệ mà đội đua nước Áo này đang sử dụng.
Vettel giành vị trí số 1 ở
Vettel giành vị trí số 1 ở Australia GP 2011. (Ảnh: Grandprix)
Trong hai vòng đua đầu, Vettel đã nhanh hơn 3 giây so với các đối thủ của mình, bao gồm Hamilton, Petrov, Alonso và đồng đội Webber. Không mắc bất kỳ sai lầm nào, Vettel băng băng về đích trong tiếng hò reo của những người hâm mộ Melbourne.
 
Trước đó, trong vòng đua phân hạng đầu tiên của mùa giải, Vettel đã giành được Pole thứ 16 trong sự nghiệp. Năm trước, cũng ở đường đua Albert Park của Melbourne, nhà đương kim vô địch F1 cũng giành Pole. Tuy nhiên, lợi thế xuất phát lúc đó không giúp anh giành chiến thắng trong cuộc đua chính thức.
 
Ngoài chiến thắng của Vettel, người hâm mộ còn bất ngờ trước cái tên Vitaly Petrov. Từng bị sa thải lần 1 ở đội Renault nhưng Petrov đã trở lại gần sát mùa giải mới và làm nên chuyện. Không một ai có thể ngờ Petrov lại khởi đầu tốt như vậy trong khi cả mùa giải trước, anh chỉ lầm lũi như một cái bóng đằng sau Kubica và không bứt phá lên được. Rất nhiều lời chỉ trích đã được đưa ra và anh phải rời khỏi Renault lúc đó. Song, dường như ông trời vẫn còn… thương tay đua trẻ tuổi người Nga và anh đã không phụ lòng người hâm mộ bằng một vị trí thứ 3 đầy ấn tượng ngay trong ngày khai mạc F1-2011 tại Australia GP.
 
Đáng tiếc và gây “lùm xùm” nhất vẫn là cái tên Schumacher. Tay đua này tiếp tục rời cuộc chơi sớm ở ngay Lap 19. Một lần nữa, anh đã chứng minh sự già nua của mình tại một sân chơi cần nhiều sức trẻ như F1.
 
Ngoài Schumacher, còn có một số tay đua khác cũng phải bỏ cuộc sớm như Nico Rosberg ở Lap 22, Kovalainen thuộc biên chế Lotus-Renault (Lap 19), tài năng trẻ Maldonado của Williams-Cosworth (Lap 10) cùng Liuzzi và Karthikeyan lái cho HRT-Cosworth  (Lap 1).
 
Như vậy, người chiến thắng chặng đầu tiên F1-2011 đã được xác định là Vettel. Với 25 điểm, Vettel tạm dẫn đầu bảng xếp hạng cá nhân và Red Bull Racing cũng nắm vị trí số 1 nhờ 35 điểm. Đứng thứ hai là Hamilton của McLaren trong khi Petrov của Renault giữ vị trí thứ 3.
 
Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra tại Malaysia vào ngày 10-4.
G.T ( Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc