Multimedia Đọc Báo in

Kết thúc Giải vô địch Wushu - Tán thủ toàn quốc năm 2011: Hà Nội giành ngôi vô địch toàn đoàn

10:05, 11/04/2011

Sáng 10-4, tại Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao tỉnh Dak Lak, Giải Vô địch Wushu - Tán thủ toàn quốc năm 2011 với sự tham gia của 163 võ sĩ đến từ 25 tỉnh, thành, ngành trên cả nước đã kết thúc sau 4 ngày tranh tài sôi nổi (từ ngày 7 đến 10 - 4).

Chung kết nội dung 48 kg nữ.

Đoàn chủ nhà Dak Lak dự giải với 9 vận động viên (VĐV) nhưng ở ngày thi đấu cuối cùng chỉ còn 2 gương mặt lọt vào trận chung kết là Đỗ Thế Vũ (hạng 65 kg nam) và Nguyễn Hoàng (hạng 52 kg nam). Với kinh nghiệm từng tham gia thi đấu giải quốc tế, VĐV Đỗ Thế Vũ (Huy chương Đồng thế giới) đã xuất sắc vượt qua VĐV Nguyễn Văn Tài (Nghệ An) với tỷ số thuyết phục 2 - 0, mang về cho chủ nhà Dak Lak chiếc HCV duy nhất, còn VĐV Nguyễn Hoàng đành chịu “thất thủ” trước võ sĩ Hoàng Hồng Tú (Hà Nội) với tỷ số sát nút 1-2.

Với lối đánh khéo léo, VĐV Đỗ Thế Vũ (Giáp đỏ) đã mang về chiếc Huy chương Vàng duy nhất cho đội chủ nhà Dak Lak.

Trong khi đó, đoàn Hà Nội vẫn khẳng định được sức mạnh của mình giành ngôi Vô địch toàn đoàn với 7 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ; Nhì: đoàn Thái Nguyên với 2 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ; Ba: đoàn Tuyên Quang với 2 HCV và 2 HCĐ; đoàn chủ nhà Dak Lak giành được 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ, xếp hạng 5/25 đoàn tham dự. 

BTC trao giải ở hạng cân 75 kg nam.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Giải năm nay diễn ra sôi nổi, hấp dẫn bởi quy tụ được nhiều đoàn mạnh như: Hà Nội, Công an, Quân đội, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang... , nhiều VĐV có chất lượng đã từng thi đấu và giành thứ hạng cao tại các giải quốc tế như: Hải Yến, Nguyễn Thị Sáng (Hà Nội), Đào Thị Lan (Vĩnh Phúc), Đỗ Thế Vũ (Dak Lak)...

Đoàn VĐV Hà Nội vẫn khẳng định được sức mạnh của mình khi giành ngôi Vô địch toàn đoàn.

Đây là giải đấu nhằm mục đích để các vận động viên giao lưu, học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh thi đấu, đồng thời cũng tuyển chọn những vận động viên có thành tích tốt tham gia các giải đấu quốc tế trong năm nay và năm 2012.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc