Multimedia Đọc Báo in

Xuất hiện bạo lực trong các cuộc biểu tình tại Thái Lan

09:34, 09/04/2010
Bất chấp việc Chính phủ Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Bangkok  và một số khu vực thuộc 5 tỉnh lân cận, hàng nghìn người thuộc phe "Áo đỏ" xông vào Quốc hội, khiến các nghị sĩ phải trèo tường tháo chạy và sơ tán bằng trực thăng.

 

Những người "áo đỏ" tước vũ khí của nhân viên an ninh trong một cuộc biểu tình.
Những người "Áo đỏ" tước vũ khí của nhân viên an ninh trong một cuộc biểu tình.
Hồi 0 giờ 30 sáng 8 - 4, trụ sở chính của đảng Chính trị mới (NPP) thuộc Liên minh Nhân dân vì dân chủ (PAD) ở quận Phra Nakhon đã bị tấn công bằng đạn M79 và M16, làm một cảnh sát  bị thương và gây hư hại cửa chính của toà nhà. Khoảng một giờ sau đó, một vụ tấn công khác bằng M79 và M16 đã xảy ra tại toà nhà của tập đoàn TPI Polene, nhưng không gây thiệt hại về người và của. Tập đoàn TPI Polene có quan hệ với đảng Dân chủ và trụ sở của tập đoàn này nằm ở quận Sathon.Trong hai vụ tấn công mới nhất mang động cơ chính trị, cảnh sát xác định thủ phạm đều sử dụng xe máy và loại súng liên thanh M203, có thể bắn đạn M16 đồng thời có thể phóng đầu đạn M79.

 

Hàng rào an ninh tại cửa vào Quốc hội Thái Lan
Hàng rào an ninh tại cửa vào Quốc hội Thái Lan.
Trước đó, đêm 7 - 4 một quả lựu đạn M26 đã được ném vào gần siêu thị chi nhánh của Tesco Lotus gây hư hại một số xe cộ. Văn phòng của Tư lệnh Lục quân Anupong Paochianda tại trụ sở Lục quân Hoàng gia tối 6 - 4 cũng bị tấn công bằng đạn M79.

 

G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc