Multimedia Đọc Báo in

Thiên tai, địch họa tại nhiều nơi trên thế giới.

22:19, 29/05/2010
Ngày 29-5,  núi lửa tại Guatemala và Ecuador đã bùng phát, trong khi đó một trận động đất 5,4 độ richter lại làm rung chuyển Trung Quốc.
Lau tro bụi núi lửa ở Guatemala City
Lau tro bụi núi lửa ở Guatemala City
Tại Guatemala, núi lửa Pacaya nằm cách thủ đô Guatemala City 25km về phía Nam bắt đầu phun nham thạch và đá đã buộc hơn 1.900 người từ các ngôi làng lân cận phải sơ tán. Đã có 800 căn nhà bị dung nham núi lửa phá hủy. Sau đợt phun nham thạch là đợt tro bụi khiến thủ đô của nước này đóng cửa sân bay quốc tế, nhiều nơi lớp bụi dày lên tới gần 10 cm. Núi lửa tại Pacaya bắt đầu hoạt động từ năm 1966 và lần phu trào nham thạch gần đây nhất là vào năm 1991 và phun tro bụi vào năm 1998.
Tại Ecuador, núi lửa Tungurahua cũng đã bùng phát buộc hàng trăm người so tán khỏi các ngôi làng gần đó. Gió đã mang tro bụi của núi lửa này tới thành phố đông dân nhất nước của Ecuador là Guayaquil. Nhiều cảng biển và cảng hàng không ở nước này cũng phải đóng cửa do tro bụi núi lửa.
Tại Trung Quốc, một trận động đất 5,4 độ richter lại xảy ra ở tỉnh Thanh Hải – nơi đã xảy ra trận động đất cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 người vào tháng trước.
Quang cảnh trận động đất ở Thanh Hải xảy ra vào tháng trước.
Quang cảnh trận động đất ở Thanh Hải xảy ra vào tháng trước.
Trận động đất xảy ra vào lúc 10giờ29 phút sáng, có tâm chấn tại quận Yushu, cách Goldmud 376 km và ở độ sâu 50km. Cục địa chấn Trung Quốc cho biết trận động đất này có cường độ 5,7 độ richter. Hiện chưa có thông báo về tổn thất của trận động đất này.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc