Multimedia Đọc Báo in

Hàn Quốc tập trận gần biên giới Triều Tiên

09:06, 01/06/2010

Giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết ngày 31-5, hàng nghìn binh sĩ nước này đã tiến hành tập trận quy mô lớn gần khu vực biên giới đang căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên.

 

Cuộc tập trận diễn ra ở Hwacheon, cách nam Seoul 90km.
Cuộc tập trận diễn ra ở Hwacheon, cách nam Seoul 90km
Cuộc tập trận diễn ra ở huyện Hwacheon, phía Nam khu vực biên giới giáp Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, với sự tham gia của khoảng 50 xe tăng và xe bọc thép cùng hàng chục máy bay trực thăng chiến đấu. Đây là cuộc tập trận lớn nhất kể từ khi quan hệ giữa hai miền căng thẳng sau vụ tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc bị đắm trên biển Hoàng Hải hôm 26-3. Hãng tin Yonhap cho biết cuộc tập trận nhằm thử nghiệm khả năng ứng phó của Hàn Quốc trước một cuộc xung đột có giới hạn hay một cuộc chiến tổng lực với Triều Tiên. Trong khi đó, theo nguồn tin của Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 31-5, Triều Tiên có thể sẽ ra một thông cáo liên quan tới vụ đắm tàu Cheonan khi Quốc hội nước này triệu tập kỳ họp vào tuần tới. Triều Tiên đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc của Hàn Quốc về việc Bình Nhưỡng liên quan tới vụ đắm tàu Cheonan, đồng thời chỉ trích Seoul không chấp nhận đề nghị của Bình Nhưỡng cử nhóm điều tra riêng tới Hàn Quốc.
 

 

Đoàn điều tra độc lập của Nga.
Đoàn điều tra độc lập của Nga
Trong khi đó, hôm nay một đoàn điều tra của Nga đã tới Hàn Quốc nhằm xem xét kết quả điều tra vụ đắm tàu chiến Cheonan. Cũng như Trung Quốc, Nga là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ và có quyền phủ quyết đối với bất kỳ đề xuất nghị quyết trừng phạt nào đối với Triều Tiên.
G.N (Tổng hợp)

 

 


Ý kiến bạn đọc