Multimedia Đọc Báo in

Tin thế giới qua ảnh

10:00, 02/06/2010
Hàng trăm người chết vì trời nóng ở Ấn Độ; HĐBA lên án vụ Israel tấn công tàu cứu trợ Gaza; Thái Lan gửi lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra tới 187 nước; Hàn Quốc săn kẻ tung tin đồn chiến tranh.
Nhiệt độ cao kỷ lục ở phía bắc Ấn Độ đã cướp đi hàng trăm mạng sống trong mùa hè được coi là nóng nhất từ những năm đầu thế kỷ 19. Số người chết dự kiến sẽ còn tăng lên khi các chuyên gia dự báo rằng nhiệt độ đang tiến gần đến 50 độ C trong những tuần tới.
Nhiệt độ cao kỷ lục ở phía bắc Ấn Độ đã cướp đi sinh mạng hàng trăm người trong mùa hè được coi là nóng nhất từ những năm đầu thế kỷ 19. Số người chết dự kiến sẽ còn tăng lên khi các chuyên gia dự báo rằng nhiệt độ đang tiến gần đến 50 độ C trong những tuần tới.
Ngay sau cuộc họp khẩn cấp, các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc ngày 1-6 đã ra tuyên bố chung yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra "công bằng, độc lập, không chậm trễ và đáng tin cậy" về vụ lính Israel tấn công tàu cứu trợ nhân đạo tới Dải Gaza làm ít nhất 19 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương.
Ngay sau cuộc họp khẩn cấp, các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc ngày 1-6 đã ra tuyên bố chung yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra "công bằng, độc lập, không chậm trễ và đáng tin cậy" về vụ lính Israel tấn công tàu cứu trợ nhân đạo tới dải Gaza làm ít nhất 19 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương.
Cục điều tra đặc biệt (DSI) của Thái Lan đã gửi bản sao lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra tới các cơ quan hữu quan của 187 quốc gia nhằm dẫn độ ông này về nước.
Cục điều tra đặc biệt (DSI) của Thái Lan đã gửi bản sao lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra tới các cơ quan hữu quan của 187 quốc gia nhằm dẫn độ ông này về nước.
Cảnh sát Seoul đang truy tìm người tung tin chiến tranh đang đến gần, kêu gọi điều tra lại vì nghi ngờ kết luận của ủy ban quốc tế điều tra vụ chìm tàu Cheonan và yêu cầu giới chức cung cấp các bằng chứng quan trọng chứng tỏ sự thật.
Cảnh sát Seoul đang truy tìm người tung tin chiến tranh đang đến gần, kêu gọi điều tra lại vì nghi ngờ kết luận của Ủy ban quốc tế điều tra vụ chìm tàu Cheonan và yêu cầu giới chức cung cấp các bằng chứng quan trọng chứng tỏ sự thật.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc