Multimedia Đọc Báo in

Tin thế giới qua ảnh

15:09, 26/10/2010
Haiti ban bố tình trạng y tế khẩn cấp; Indonesia rung chuyển vì động đất;…
Trước tình hình dịch tả ngày càng nghiêm trọng, Chính phủ Haiti đã tuyên bố đặt cả nước vào
Trước tình hình dịch tả ngày càng nghiêm trọng, Chính phủ Haiti đã tuyên bố đặt cả nước vào "tình trạng y tế khẩn cấp", trong khi con số người thiệt mạng đã lên tới 369 và gần 3.400 người nhiễm bệnh. Do thiếu bác sĩ, thuốc men, tình hình dịch tả bùng phát gần đây tại Haiti đến nay vẫn chưa được kiểm soát hữu hiệu, số người tử vong và mắc bệnh không ngừng tăng lên.
Tối 25-10,  một trận động đất 7,5 độ Richter làm rung chuyển khu vực phía tây Indonesia. Cục Khí tượng và Địa chất Indonesia cho biết, cơn địa chấn xảy ra ở độ sâu 14 km ngoài khơi đảo Sumatra của Indonesia vào lúc 21 giờ 42 phút theo giờ địa phương. Theo AP, ít nhất 5 thị trấn thuộc các tỉnh Bengkulu và Tây Sumatra rung lắc. Quần đảo Mentawai gần đảo Sumatra cũng chịu ảnh hưởng của động đất. Giới chức đưa ra cảnh báo sóng thần, nhưng sau đó cảnh báo được hủy.
Tối 25-10, một trận động đất 7,5 độ Richter làm rung chuyển khu vực phía tây Indonesia. Cục Khí tượng và Địa chất Indonesia cho biết, cơn địa chấn xảy ra ở độ sâu 14 km ngoài khơi đảo Sumatra của Indonesia vào lúc 21 giờ 42 phút theo giờ địa phương. Theo AP, ít nhất 5 thị trấn thuộc các tỉnh Bengkulu và Tây Sumatra rung lắc. Quần đảo Mentawai gần đảo Sumatra cũng chịu ảnh hưởng của động đất. Giới chức đưa ra cảnh báo sóng thần, nhưng sau đó cảnh báo được hủy.
Trong cuộc gặp với Tổng Giám đốc IAEA, ông Yukio Amano ngày 25-10 ở Mátxcơva,  Thủ tướng Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga sẵn sàng cùng Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) nghiên cứu và giải quyết các vấn đề an ninh của các cơ sở hạt nhân tại các nước khác trên thế giới. Thủ tướng Putin khẳng định ông hài lòng về việc các chuyên gia IAEA đánh giá rất cao công tác bảo đảm an ninh của các cơ sở hạt nhân thế giới và Nga sẵn sàng hợp tác với IAEA để góp phần giải quyết nhiệm vụ quan trọng này.
Trong cuộc gặp với Tổng Giám đốc IAEA, ông Yukio Amano ngày 25-10 ở Mátxcơva, Thủ tướng Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga sẵn sàng cùng Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) nghiên cứu và giải quyết các vấn đề an ninh của các cơ sở hạt nhân tại các nước khác trên thế giới. Thủ tướng Putin khẳng định ông hài lòng về việc các chuyên gia IAEA đánh giá rất cao công tác bảo đảm an ninh của các cơ sở hạt nhân thế giới và Nga sẵn sàng hợp tác với IAEA để góp phần giải quyết nhiệm vụ quan trọng này.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc