Multimedia Đọc Báo in

Những phương tiện giao thông cá nhân ra đời trong tương lai gần

11:13, 26/09/2010

Nhờ những thành tựu khoa học kỹ thuật mới, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông vận tải mà trong tương lai con người sẽ được sử dụng những phương tiện giao thông mới, mang tính công nghệ cao, giảm chi phí tiêu hao nhiên liệu và mang tính môi trường thân thiện.

1. Phương tiện tự cân bằng
Tự cân bằng (Self-balancing) được xem là phương tiện giao thông cá nhân số 1, rất khả thi trong tương lai. Tiền thân của nó là xe Segway ra đời cách đây vài năm, hiện đang được cải tiến và hoàn thiện. Xe gồm hai bánh sử dụng công nghệ tự cân bằng, tận dụng tối đa năng lượng của con người để di chuyển. Loại phương tiện này sẽ dùng pin năng lượng mặt trời nên mang lại hiệu quả kinh tế cả về mặt giao thông lẫn môi trường.

2. Xe đạp một bánh
Xe đạp một bánh (Unicycle) hiện đang được xem là ứng cử viên sáng giá trong số những phương tiện giao thông cá nhân của tương lai. Sản phẩm đầu tiên kiểu này là xe Honda U3-X có thiết kế ngộ nghĩnh, ưa nhìn và giúp con người đi lại thuận lợi tại những nơi đông người hay đô thị lớn.

3. Xe ô tô siêu nhẹ
Trong bối cảnh nhiên liệu tăng cao như hiện nay thì việc sử dụng các nguồn năng lượng thay thế, kể cả điện năng được xem là ưu tiên hàng đầu và để sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng này buộc người ta phải nghĩ ra những loại phương tiện giao thông gọn nhẹ hơn, trong đó có xe ô tô siêu nhẹ. Đây là loại xe có thiết kế đẹp, nhẹ về trọng lượng nênn tính năng sử dụng năng lượng được tăng  lên rõ rệt.

4. Phương tiện bay
Nhằm khắc phục sự cố ùn tắc giao thông do cơ sở hạ tầng chưa phát triển, trong tương lai không xa con người sẽ cho ra đời phương tiện giao thông mới, đó là phương tiện bay. Phương tiện này có thể giúp con người vừa đi trên đường lại có thể bay được trong không gian, giống như trong phim viễn tưởng, tuy nhiên để sớm có những thiết bị này ra đời thì việc phát minh công nghệ đóng một vai trò quan trọng.

5. Phương tiện Airboard
Hãng Anbortech Airboard của Mỹ hiện đang nghiên cứu cho ra đời một phương tiện giao thông cá nhân mới có tên là Airboard với giá bán lẻ 14.000 USD. Airboard có hình thức đẹp trông gíống như một chiếc máy bay phản lực hay đĩa bay, được trang bị động cơ phản lực nhưng ở tốc độ hợp lý, khoảng 15 dặm giờ ( 24 km/giờ) nên  rất tiện lợi cho mục đích giao thông của cá nhân.

Khắc Hùng (Theo WB - 17-9-2010)

 


Ý kiến bạn đọc