Multimedia Đọc Báo in

Ấn tượng độc đáo của BIOME

17:45, 02/12/2010
Bạn đã sẵn sàng để thay đổi khái niệm về một chiếc xe hơi khi nó được chế tạo gần như trái ngược với những thiết kế thông thường? Hãng xe ô tô danh tiếng Mercedes đã khiến cả triển lãm Los Angeles Auto Show 2010 phải bất ngờ trước mẫu concept Mercedes-Benz BIOME, chạy bằng nhiên liệu sinh học.
a
Mercedes-Benz  BIOME (Ảnh: Gizmag)
Được thiết kế tại phòng thiết kế Advanced Design ở California (Mỹ), Mercedes-Benz  BIOME được xem là phương tiện giao thông bền vững, lý tưởng trong tương lai với nguồn nhiên liệu sinh học.
Thiết kế độc đáo và thân thiện với môi trường. (Ảnh: Gizmag)
Thiết kế độc đáo và thân thiện với môi trường. (Ảnh: Gizmag)
Mẫu concept BIOME bốn chỗ ngắn hơn so với dòng C, rộng hơn GL và thấp hơn SLK. Nó được bọc bằng một thân vỏ sợi đặc biệt giúp giảm trọng lượng đáng kể nên chiếc xe chỉ nặng 394kg (bằng 1/4 xe thông thường).
a
Điểm đặc biệt nhất của mẫu xe này là nhiên liệu sử dụng. (Ảnh: Newcarproduct)
Nhiên liệu của BIOME được tạo ra từ liên kết hoá học lỏng gọi là BioNectar4534, được chuyển hóa từ thực vật có cơ quan thu năng lượng mặt trời và biến nó thành nhiên liệu thân thiện môi trường. Đặc biệt, sản phẩm phụ của nguyên liệu này sau khi được tiêu thụ là khí oxy có lợi cho môi trường.
 
Hubert Lee, Giám đốc Phòng thiết kế Advanced Design, cho biết: “Công nghệ mà chúng tôi đã và đang sử dụng để chế tạo BIOME mang tính chọn lọc rất cao, cũng như tiết kiệm chi phí sản xuất. Chúng tôi bảo  đảm rằng mẫu thiết kế này sẽ không thay đổi nhiều so với sản phẩm sẽ tung ra thị trường vào năm 2015”
Gia Thịnh ( dịch, tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc