Multimedia Đọc Báo in

Can-Am Spyder lai ra mắt công chúng

07:05, 23/01/2011
Sắp tới, những người tham dự International Motor Show 2011 ở New York (Mỹ), sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và chạy thử mẫu xe Can-Am Spyder mới nhất, sử dụng nhiên liệu hydro, do hãng Bombardier Recreational Products (BRP) sản xuất.
 
Loại Can-Am Spyder mới này được chế tạo để cải thiện hiệu suất nhiên liệu lên tới 50% so với model cũ và phạm vi hoạt động lên tới 604km. Sức mạnh của Can-Am Spyder xuất phát từ động cơ V-Twin DOHC của hãng BRP-Rotax dung tích xi-lanh 998 phân khối với 4 xi-lanh làm mát bằng dung dịch. Động cơ có công suất cực đại tương đương 100 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút. Can-Am Spyder 2011 trang bị hệ thống phun xăng điện tử đa điểm và hộp số 5 cấp.
 
Nhưng mẫu mới còn được trang bị một động cơ điện, pin lithium-ion và các động cơ Rotax nâng cao hiệu quả đốt cháy (ACE), nó được xem là mẫu động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất trong ngành công nghiệp xe trượt tuyết hiện nay.
 
Ngoài ra xe còn được trang bị những công nghệ đặc trưng khác trên các phiên bản xe 3 bánh của hãng: hệ thống cân bằng điện tử VSS, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống trợ lực lái điện tử chủ động…
 
Can Am Spyder Roadster là một trong những model lai ô tô và mô tô đẹp nhất trên thế giới. Hiện Trung tâm Công nghệ Tiên tiến của BRP đang có dự án phát triển mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu này với  Đại học Sherbrooke dưới sự tài trợ của Chương trình hợp tác phát triển ô tô của Canada.
Gia Thịnh ( dịch, tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc