Multimedia Đọc Báo in

Tự thiết kế nhà, không gian kiến trúc… với Google SketchUp

09:30, 28/12/2011

 

Khi nói đến phần mềm đồ họa sẽ có nhiều người nghĩ đến AutoCAD, Corel Draw, Photoshop… Đây là những phần mềm chuyên dụng trong thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, chính vì vậy giá thành cao và đòi hỏi phải có kỹ năng kinh nghiệm trong thiết kế đồ họa. Nhưng nếu không phải là dân đồ họa chuyên nghiệp và không có tiền thì bạn vẫn có thể thử sức với Google SketchUp. Phiên bản mới nhất là 8.0.11752.  phiên bản này được bổ sung nhiều tính năng mới như gán mô hình 3D vào bản đồ Google Maps, mô hình ảo hoá…

Giao diện trực quan, dễ sử dụng và miễn phí là những lợi thế của Google SketchUp
Giao diện trực quan, dễ sử dụng và miễn phí là những lợi thế của Google SketchUp

So với các phần mềm đồ họa khác, phần mềm này có nhiều ưu điểm hơn như dung lượng nhỏ (chưa đến 38MB), miễn phí, dễ dàng cài đặt, giao diện trực quan, hỗ trợ thiết kế 3D, không đòi hỏi cấu hình máy cao. Chính vì những ưu thế như trên mà hiện nay có rất nhiều người dùng, đồng thời xuất hiện nhiều diễn đàn hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt.

Mô hình được thiết kế bởi Google SketchUp
Mô hình được thiết kế bởi Google SketchUp

Đặc biệt Google SketchUp cung cấp rất nhiều 3D warehouse (mô hình kiến trúc không gian 3 chiều) được chia sẻ từ các nhà thiết kế trên khắp thế giới, do đó bạn có thể tham khảo, kế thừa và tạo ra những ý tưởng mới trong thiết kế không gian kiến trúc. Ngược lại, nếu bạn có những kiểu thiết kế đẹp bạn cũng có thể chia sẻ cho mọi người trên thế giới chiêm ngưỡng.

Google SketchUp không chỉ được sử dụng trong thiết kế nhà cửa, không gian kiến trúc, nội ngoại thất… mà còn giúp bạn thiết kế mô hình các thiết bị máy móc, xe cộ, máy tính… hay bất cứ thứ gì bạn muốn.

Tóm lại, Google SketchUp là một phần mềm không thể bỏ qua đối với người làm đồ họa chuyên nghiệp như kỹ sư, kiến trúc sư, nhà làm phim… cũng như dân nghiệp dư như học sinh, sinh viên; phù hợp với nhiều mục đích sử dụng trong học tập, đồ hoạ…

Địa chỉ download http://sketchup.google.com

Nam Việt


Ý kiến bạn đọc