Multimedia Đọc Báo in

Vẫn thực hiện tiêm vaccine cúm A/H1N1

14:12, 17/06/2010

Từ đầu năm tới nay, số người mắc cúm A/H1N1 trong cả nước chỉ còn rất ít, thậm chí cả tháng chỉ có 1 ca mắc. Tuy nhiên Bộ Y tế vẫn quyết định thực hiện kế hoạch tiêm vaccine cúm A/H1N1 cho đối tượng nguy cơ cao.

Diễn tập phòng chống cúm A/H1N1

TS Nguyễn Văn Bình, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, trong vòng 1 tháng qua, cả nước chỉ ghi nhận một trường hợp mắc cúm A/H1N1 ở Quảng Trị, hiện ca bệnh này đã khỏi bệnh xuất viện. Mặc dù số người mắc cúm A/H1N1 ở Việt Nam, cũng như trên thế giới chỉ còn rải rác, nhưng vào đầu tháng 6, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vẫn đưa ra khuyến cáo, các quốc gia cần tiếp tục duy trì việc cảnh báo đại dịch cúm!
Mới đây Bộ Y tế đã đề nghị WHO cung cấp trước cho Việt Nam 200.000 liều vaccine cúm A/H1N1 để thử nghiệm trước khi tiêm. Giải thích về việc này, TS Bình cho biết, hiện trên thế giới đã có 49 quốc gia được nhận vaccine cúm A/H1N1 viện trợ của WHO, trong đó có 4 nước khu vực Đông Nam Á. Nhưng vì đây là một loại vaccine mới nên Việt Nam cần thử nghiệm trước khi tiêm để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Dự kiến từ nay tới cuối năm 2010, Việt Nam sẽ nhận được khoảng 1,2 triệu liều vaccine cúm A/H1N1 và tiêm cho các đối tượng nguy cơ cao là cán bộ y tế phòng chống dịch, phụ nữ có thai và người già, người mắc bệnh mãn tính.

Theo SGGP


Ý kiến bạn đọc