Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo về đẩy mạnh công tác bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm trong các doanh nghiệp thực phẩm

16:06, 26/07/2010

 

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Hương Xuân

Vừa qua, Ban Chỉ đạo Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh vừa tổ chức Hội thảo về đẩy mạnh công tác bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm trong các doanh nghiệp thực phẩm. Hơn 400 doanh nghiệp và các nhà quản lý doanh nghiệp đã tham dự.

Hội thảo đã đánh giá việc thực hiện các quy định về điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm của các doanh nghiệp trong thời gian qua. Tính đến tháng 6-2010, Ban Chỉ đạo Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh đã thành lập 381 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành và kiểm tra gần 9.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống; trong đó chỉ có 5.500 cơ sở đạt tiêu chuẩn, chiếm tỉ lệ 62%.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về vấn đề bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong doanh nghiệp tự nguyện; các biện pháp nhằm cải thiện các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng sản phẩm nhằm cung cấp cho người tiêu dùng thực phẩm có chất lượng và an toàn. Đồng thời, các đại biểu cũng được cung cấp một số văn bản mới có liên quan đến hoạt động thực phẩm như văn bản vệ sinh an toàn thực phẩm liên quan đến sản xuất nước giải khát, dịch vụ ăn uống tại nhà hàng, các bếp ăn tập thể, sản xuất cà phê bột, kinh doanh thực phẩm... và quyết định của UBND tỉnh về triển khai kế hoạch hậu kiểm năm 2010 để các doanh nghiệp thực hiện. 

                                            
Hồng Vân – Hương Xuân


Ý kiến bạn đọc