Multimedia Đọc Báo in

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh: Năm 2010, tổ chức khám chữa bệnh miễn phí trị giá 180 triệu đồng

09:57, 14/02/2011

Năm 2010, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực, tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng. Trong năm, Hội đã phối hợp các cơ quan, đơn vị tổ chức được 35 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí và trao tặng quà đồng bào vùng sâu vùng xa, đồng bào người dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật với tổng trị giá 700 triệu đồng.

Hội LHTNVN tỉnh tổ chức khám, phát thuốc miễn phí tại buôn Rjam, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo. (Ảnh: Giang Nam)
Hội LHTNVN tỉnh tổ chức khám, phát thuốc miễn phí tại buôn Rjam, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo. (Ảnh: Giang Nam)

Riêng Hội thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức 10 đợt khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 6.000 đồng bào tại các huyện Ea H’leo, Buôn Hồ, Krông Bông, Cư M’gar, Lak, Ea Súp, Krông Ana, Buôn Đôn với cơ số thuốc trị giá 180 triệu đồng;  vận động và trao 300 suất quà (mỗi suất trị giá 150.000 đồng) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn, gia đình có công với cách mạng. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Trung ương Hội thầy thuốc trẻ tổ chức 1 lớp tập huấn công tác sơ cấp cứu cho 150 giáo viên tiểu học và mầm non trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, phẫu thuật cho 6 trẻ em bị sứt môi hở hàm ếch…  

 

Liên Chi

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.