Multimedia Đọc Báo in

Số trường hợp mắc sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh giảm gần 85% so với cùng kỳ năm 2010

10:47, 06/07/2011

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh phát hiện 59 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó hầu hết là đều ở thể bệnh nhẹ, không có tử vong. Các ca bệnh xuất hiện rải rác ở nhiều địa phương, riêng TP. Buôn Ma Thuột có 32 trường hợp.

So với cùng kỳ năm 2010, số trường hợp mắc sốt xuất huyết trong 6 tháng đầu năm nay giảm gần 85% (trong 6 tháng đầu năm 2010, toàn tỉnh phát hiện 357 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 1 trường hợp tử vong).

Các trường hợp mắc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP.Buôn Ma Thuột trong mùa dịch năm 2010.

Được biết, để đề phòng dịch sốt xuất huyết bùng phát trên địa bàn, thời gian qua, ngành Y tế tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân dọn vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt bọ gậy. Đồng thời, tổ chức Lễ phát động triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết tại thị xã Buôn Hồ (một trong những địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao trong năm 2010) để kêu gọi các tầng lớp nhân dân và các cấp chính quyền cùng tham gia phòng chống sốt xuất huyết.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc