Multimedia Đọc Báo in

Tháng 7, số ca mắc sốt xuất huyết và tay-chân-miệng cùng gia tăng

16:09, 01/08/2011

Thông tin từ Cục Y tế dự phòng(Bộ Y tế) cho biết, trong tháng 7 tình hình dịch sốt xuất huyết (SXH) trên cả nước diễn ra khá phức tạp, với số người mắc tiếp tục tăng cao, với trên 5.000 trường hợp, trong đó có 8 ca tử vong. Tính từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận xấp xỉ 23.000 trường hợp mắc SXH, với 22 ca tử vong.

Dịch SXH đang diễn biến phức tạp với số người mắc tăng cao. Ảnh: K.O

Trong khi dịch SXH đang diễn biến phức tạp với số người mắc tăng cao ở cả miền Nam và miền Bắc thì khoảng vài tuần gần đây, số người mắc dịch bệnh tay-chân-miệng (TCM) vẫn còn ở mức rất cao. Chỉ riêng trong tháng 7, cả nước đã ghi nhận trên 9.700 trường hợp mắc TCM, với 21 ca tử vong. Từ đầu năm tới nay, cả nước đã ghi nhận trên 23.350 trường hợp mắc TCM tại 49 tỉnh thành, trong đó số tử vong đã lên đến 70 trường hợp. Mặc dù hiện nay, có tới 90% số ca mắc và tử vong do dịch bệnh TCM tập trung ở các tỉnh thành phía Nam, nhưng tại Hà Nội trong vòng một tháng trở lại đây cũng đã ghi nhận hơn 200 trẻ mắc TCM phải vào điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ngoài ra, qua giám sát của cơ quan chức năng, cũng đã ghi nhận một số trường hợp người lớn bị mắc dịch bệnh này ở Thanh Hóa và Vĩnh Long.

Cục Y tế dự phòng cũng cho biết, không chỉ có ở nước ta dịch bệnh TCM gia tăng đột biến số người mắc và tử vong mà hiện nay tại nhiều nước và vùng lãnh thổ trong khu vực như: Singapore, Brunei, Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, dịch TCM cũng đang phát triển mạnh và có những diễn biến phức tạp.

K.O (nguồn SGGP)


Ý kiến bạn đọc