Multimedia Đọc Báo in

Xã Dray Bhăng (Cư Kuin): Chuyển biến trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

10:07, 05/10/2011

Năm 2006, Trạm Y tế xã Dray Bhăng (Cư Kuin) được xây mới với diện tích hơn 3.000m2, gồm 9 phòng chức năng và được trang bị các thiết bị thiết yếu phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh. Trạm có 7 cán bộ, trong đó có 1 bác sĩ, 2 y sĩ, 1 dược sĩ và 3 điều dưỡng. Để phục vụ tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, các cán bộ y tế của trạm luôn tận tình, niềm nở trong các khâu đón tiếp, khám, điều trị cho người bệnh. Những ca bệnh thông thường được chẩn đoán, xử lý nhanh gọn, còn các ca bệnh phức tạp, vượt quá khả năng chuyên môn của các cán bộ y, bác sĩ được chuyển lên tuyến trên kịp thời
Những chuyển biến trong công tác khám và điều trị của trạm đã góp phần thu hút ngày càng đông bệnh nhân đến trạm y tế khám, chữa bệnh. Trong 9 tháng đầu năm 2011, trạm đã có 5.517 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, đạt 91% kế hoạch năm. Bên cạnh đó, hằng tháng, mỗi cán bộ còn trực tiếp đến các thôn, buôn triển khai, hướng dẫn người dân thực hiện công tác phòng, chống bệnh và vận động, tuyên truyền người dân thực hiện dân số – kế hoạch hóa gia đình. Song song với công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, các chương trình mục tiêu quốc gia luôn được trạm thực hiện khá tốt: 100% số trẻ sơ sinh được tiêm vắc-xin viêm gan B theo đúng thời gian quy định, 100% số trẻ trong độ tuổi tiêm chủng mở rộng được tiêm phòng. Công tác phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ được quan tâm. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cũng được thực hiện tốt, phụ nữ mang thai đều được lập hồ sơ quản lý sức khỏe, được tiêm phòng uốn ván, uống viên sắt và phòng, chống bệnh thiếu máu, được khám và chăm sóc 1 tuần sau khi sinh, không để xảy ra tai biến sản khoa. Trạm Y tế xã còn xây dựng được vườn thuốc nam với 40 loại cây thuốc mẫu phục vụ điều trị theo phương pháp đông-tây y kết hợp. Trạm còn duy trì tốt tủ thuốc thiết yếu, bảo đảm việc sử dụng thuốc an toàn và hợp lý. Công tác truyền thông giáo dục sức khỏe được trạm vận dụng bằng nhiều hình thức sinh động, tạo sự quan tâm chú ý của người dân, giúp họ tự ý thức được việc phòng bệnh cho chính mình. Công tác vệ sinh môi trường, vận động ăn chín uống sôi cũng được đội ngũ cán bộ y tế đặc biệt quan tâm.

Với những chuyển biến tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, xã Dray Bhăng đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế.

Mỹ Hằng

Ý kiến bạn đọc