Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Buk: Số bệnh nhân mắc tay - chân - miệng cao gấp 2,76 lần so với toàn tỉnh

10:26, 11/11/2011

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, số bệnh nhân mắc tay - chân - miệng được phát hiện trong những tháng vừa qua có xu hướng tăng chậm tại TP. Buôn Ma Thuột nhưng lại tăng nhanh tại các huyện. Tính theo tỷ lệ mắc/100.000 dân thì huyện Krông Buk cao gấp 2,76 lần so với toàn tỉnh (số mắc/100.000 dân chung của toàn tỉnh:135,8/100.000 dân, còn huyện Krông Buk là 375,4/100.000).

Nguyên nhân mắc chủ yếu do môi trường sống không bảo đảm: nhà vệ sinh, điều kiện nhà ở, cách sinh hoạt của người dân ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; nhận thức của người dân về tự phòng chống dịch bệnh còn hạn chế; nhiều trường học vẫn chưa trang bị đầy đủ các phương tiện vệ sinh cá nhân, việc thực hiện các biện pháp vệ sinh hằng ngày, khử khuẩn hằng tuần tại trường chưa đúng theo hướng dẫn của ngành y tế. Phần lớn trẻ mắc bệnh đều được quản lý, theo dõi tại nhà nên việc cách ly khó thực hiện, dễ lây lan ra cộng đồng.

Để giảm tối đa số ca mắc và tử vong, ngành y tế tiếp tục đẩy mạnh công tác hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật khử khuẩn, vệ sinh môi trường, thông điệp phòng chống bệnh tay chân miệng của Bộ Y tế cho người dân tại cộng đồng, các trường học; duy trì thực hiện chiến dịch vệ sinh môi trường, làm sạch nền nhà, bề mặt bàn ghế, đồ chơi vật dụng của trẻ trong các hộ gia đình, nhóm trẻ tập trung…; tăng cường hoạt động các đội cơ động chống dịch của tỉnh, huyện xuống các điểm có số lượng bệnh nhân tăng để trực tiếp thực hiện, hướng dẫn xử lý; tổ chức các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, in ấn thông điệp truyền thông phát và hướng dẫn đến từng hộ gia đình, đặc biệt là gia đình có con dưới 5 tuổi.

Liên Chi

 


Ý kiến bạn đọc