Những chuyến đò nguy hiểm
Gần đây, khi đập buôn Doong tại thôn 4, xã Ea Kpam (Cư M’gar) được xây dựng xong, những công nhân khai thác mủ ở bên này đập phải đi bằng đò sang phía bên kia đập mới đến được nơi làm việc. Hiện nay, trên đập có hai chiếc đò đang hoạt động để chở công nhân, một chiếc đò của Nông trường Cao su Cư M’gar được trang bị 10 phao cứu hộ, còn một chiếc của tư nhân thì không có bất kỳ một vật dụng cứu hộ nào ngoài một cái lốp cao su được bơm căng. Công nhân khai thác mủ cao su thường phải đi làm từ 1-3 giờ sáng, mang theo những vật dụng sắc bén cồng kềnh như dao cạo mủ, xe máy, đèn pin… Qua đập vào lúc tối trời, người đi đò lại không hề có phao cứu hộ hoặc được trang bị kiến thức gì về an toàn trên sông nước nên rất nguy hiểm khi có sự cố xảy ra. Được biết, người lái đò cũng chưa có bằng cấp gì, chỉ dựa vào kinh nghiệm của bản thân.
Đề nghị các cấp chính quyền địa phương cần có biện pháp bảo đảm an toàn cho những chuyến đò nguy hiểm này.
Ý kiến bạn đọc