Multimedia Đọc Báo in

Những tác phẩm nghệ thuật độc đáo bằng đèn LED

23:01, 31/10/2010

Đây là những tác phẩm nghệ thuật rất độc đáo, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc với bóng LED (điốt phát quang) rất phù hợp cho việc trang trí lễ hội hoặc cho những mục đích tương tự.

1.Tác phẩm nghệ thuật ánh sáng của người Italia
Tại Lễ hội điêu khắc ánh sáng của Italia (ILSF) tổ chức mới đây, người ta đã được tận mắt chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật ánh sáng rất độc đáo của các nghệ nhân đến từ các quốc gia trên toàn thế giới, như tác phẩm Light Tunnel của các nghệ nhân người Italia dài tới 450 mét được làm từ những chiếc đèn LED bé xíu hoặc tác phẩm của nghệ nhân Xuanwu mang tên Lake Park (Trung Quốc) cũng rất ấn tượng, trông xa giống như một chiếc hồ rất đặc biệt.

 

2. Nụ hôn LED
 Nụ hôn LED (LED Kiss) là một tác phẩm nghệ thuật có một không hai được làm từ các bóng đèn LED, được bình chọn trao giải trong khuôn khổ cuộc thi thiết kế kiến trúc chiếu sáng mang tính môi trường ở thành phố Milan vừa qua. Đây là một trong 30 tác phẩm được chọn vào vòng chung kết. Mục đích của cuộc thi này là tìm kiếm những tài năng trẻ trong lĩnh vực thiết kế các công trình chiếu sáng đồng thời quyên góp tiền giúp trẻ em nghèo Uganda.

3. Kênh đào LED
Tác phẩm nghệ thuật mang tên Grand Canal hay Bridge of Duty là sản phẩm độc đáo được chế tác từ các bóng đèn LED nhỏ xíu, giống hệt kênh thực ngoài đời nhưng lại có màu sáng rực rỡ, còn ở phía trên là chiếc cầu bắc qua rất ấn tượng.

4. Núi lửa bằng đèn LED
Tác phẩm có tên gọi là Fiesta de Lus được lắp trước nhà ga điện ngầm Piazza Duca d' Aosta ở Italia được xem là tác phẩm độc đáo có một không hai, không khác gì núi lửa tự nhiên đang trong cao trào phun núi lửa.

5.Người đàn ông LED
Người đàn ông LED (LED Man) hay Người đàn ông không bóng (The Man With No Shadow) là tác phẩm điêu khắc rất ấn tượng có kích thước như người thật được xây dựng lần đầu tiên tại thành phố Milan.

 

6.Những chiếc cây bằng đèn LED
Đây là bộ sưu tập gồm nhiều tác phẩm nghệ thuật điêu khắc làm từ đèn LED như Cây âm thanh (Volume), đây là những cột âm thanh nhảy nhót, cao thấp tùy thuộc vào áp lực tác động cho đến những chiếc cây bằng đèn LED mờ ảo, tạo ra một không gian ánh sáng đầy ấn tượng.

Khắc Nam (Theo Net/WB - 19/6/2010)

 


Ý kiến bạn đọc