Multimedia Đọc Báo in

Kyoto mùa lá đỏ

18:09, 30/11/2010
Hằng năm, vào giữa tháng 11, nước Nhật ngập tràn màu đỏ của cây, màu đỏ lan từ miền bắc xuống miền nam. Kyoto, Nara là những vùng đẹp nhất để ngắm lá đỏ.
Xa cách khỏi sự vội vã, hối hả, tất bật ở Tokyo, nhịp sống ở Kyoto ẩn sau những ngọn đồi phủ đầy cây xanh, hoa lá, ẩn dưới những ngôi nhà xây theo lối cổ, như chậm hẳn lại, nhẹ nhàng, trong lành, có nét tương đồng với vẻ đẹp thơ mộng bên bờ sông Hương như cố đô Huế của Việt Nam.
 
Kyoto hiện là một trong 7 thành phố lớn nhất Nhật Bản với số dân khoảng 1,5 triệu người. Thành phố này trước kia là thủ đô của Nhật Bản, nay là tỉnh lỵ của tỉnh Kyoto, và là một phần chính của vùng đô thị Kansai. Đây là nơi gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống Nhật Bản.
Người ta vẫn gọi Kyoto ngày nay là hiện thân của Nhật Bản cổ xưa huyền thoại. Hơn một nửa số đền chùa miếu mạo lâu đài nguy nga cổ kính ở Nhật đều tập trung ở Kyoto, trong đó có 14 đền đài nằm trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO, và hơn 1.700 kho báu và những tài sản văn hóa quốc gia quan trọng đã được chính phủ Nhật Bản phê chuẩn.
Dưới đây là những hình ảnh mới nhất của Kyoto vào mùa lá đỏ. Ảnh VnE
Lá đỏ phủ kín bầu trời
Lá đỏ phủ kín bầu trời
Màu đỏ xen lẫn màu xanh
Màu đỏ xen lẫn màu xanh
Góc đỏ rực tại một khu rừng
Góc đỏ rực tại một khu rừng
Chèo thuyền dạo chơi trên sông trong mùa lá đỏ
Chèo thuyền dạo chơi trên sông trong mùa lá đỏ
Màu đỏ bừng lên trong nắng
Màu đỏ bừng lên trong nắng
G.N (Giới thiệu)
 

Ý kiến bạn đọc