Multimedia Đọc Báo in

Biểu diễn chương trình nghệ thuật các tỉnh Tây Nguyên

17:29, 14/03/2011

Cùng với chuỗi sự kiện liên tiếp trong tổng thể chương trình của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III-2011, tối ngày 13-3, tại Quảng trường 10-3 đã diễn ra Lễ khai mạc chương trình biểu diễn nghệ thuật 5 tỉnh Tây Nguyên, gồm: Dak Lak, Dak Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng. Các đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự. 

Các đại biểu tham dự chương trình

Diễn ra trong hai đêm 13 và 14-3, với chủ đề “Nữ thần cà phê”, Chương trình đã tái hiện lại nguồn gốc, con đường cà phê du nhập vào Việt Nam và đến Tây Nguyên đã làm nên một phong cách riêng ; thể hiện những nét đặc trưng, sự độc đáo của âm nhạc Tây Nguyên, chứa đựng những giá trị nghệ thuật cao. Với sự tham gia của hơn 500 cán bộ, diễn viên, gồm 36 tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc, ca múa nhạc đặc sắc, được dàn dựng công phu, chương trình đã đưa khán giả đến với vùng đất đỏ Bazan màu mỡ, huyền thoại và chứa chan tình người... 

Phần biểu diễn của Đoàn ca múa nhạc tỉnh Lâm Đồng

Đây còn là dịp để các tỉnh giao lưu văn hóa - nghệ thuật, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc trên đất Tây Nguyên. 

Phần biểu diễn của Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San tỉnh Gia Lai


Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc