Multimedia Đọc Báo in

Giỗ Tổ ngành Tóc: Ngày hội văn hóa của người làm nghề

12:56, 05/03/2011

Đêm 4-3, Công ty Cổ phần LAVO đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ ngành Tóc tại TP. Buôn Ma Thuột. Hơn 1.000 người hoạt động trong lĩnh vực thời trang tóc tại Dak Lak và các tỉnh lân cận đã về tham dự.

Dâng hương, bái vọng tưởng nhớ nghiệp Tổ và các bậc tiền nhân.
Dâng hương, bái vọng tưởng nhớ nghiệp Tổ và các bậc tiền nhân.


Mới lạ, rực rỡ sắc màu, đậm nét văn hóa là ấn tượng ngày hội đem lại. Sau nghi lễ dâng hương, bái vọng, tưởng nhớ nghiệp Tổ và các bậc tiền nhân, những câu chuyện thần thoại được thể hiện qua phần trình diễn tóc đã liên tục thu hút người xem. Đó là câu chuyện “Điều kỳ diệu của tình yêu” đầy cảm động với một nàng yêu quái xấu xí thầm yêu chàng hoàng tử; mối tình của nàng làm một vị tiên thương cảm nên đã hiện ra và biến nàng thành công chúa xinh đẹp, sống hạnh phúc bên hoàng tử mãi mãi; hay những câu chuyện mang nhiều nét sáng tạo như: “Đôi cánh thiên thần”, “Thiện và ác”, “Sự tích trầu cau”, “Miêu nữ”, “Nữ thần biển cả” cũng gây nhiều ngạc nhiên, thú vị với khán giả.

Những mẫu tóc ấn tượng trong phần trình diễn.
Những mẫu tóc ấn tượng trong phần trình diễn.


Bên cạnh những tiết mục tiểu phẩm, hát múa, người xem còn được “mãn nhãn” với nhiều bộ sưu tập tóc mới lạ, độc đáo qua các phần trình diễn “Tóc dạ hội”, “Khúc ấn tượng của tóc”, “Tóc mới 2011”. Với chủ đề “Sắc xuân” xuyên suốt chương trình, được thể hiện qua những mẫu tóc phong phú như: “Hoa hàm tiếu”, “Nữ hoàng”, “Kiêu sa”, “Ánh bình minh”, “Hòa hợp”, “Cây đũa thần”, “Xuân Tây Nguyên”, “Sức sống”, “Xuân sắc”… các bộ sưu tập đều nhận được sự ủng hộ, ngợi khen của giới chuyên môn. Từ sắc đỏ, vàng, xanh rực rỡ của “Hoa lá bốn mùa” đến khúc biến tấu đầy trẻ trung, năng động phù hợp với nhịp sống thời đại của “Tươi trẻ”, “Quyến rũ” đều được thể hiện khéo léo dưới bàn tay tài hoa của các nhà tạo mẫu.

Những người mẫu "nhí" đáng yêu tự tin trình diễn.
Những người mẫu "nhí" biểu diễn tự tin.


Thú vị và ấn tượng nhất có lẽ là phần trình diễn cắt tóc đầy nghệ thuật của các nhà tạo mẫu tóc nước ngoài, TP. Hồ Chí Minh và Buôn Ma Thuột.

Điêu luyện, đam mê, đầy ngẫu hứng và sáng tạo, các nhà tạo mẫu đã làm nên những kiểu tóc duyên dáng, thanh lịch ngay trên sàn diễn trong vòng chưa đầy 10 phút. Qua những kiểu tóc trình diễn, từng nhà tạo mẫu đã thể hiện sự tài hoa của mình, đồng thời cũng giới thiệu đến người xem hơi thở xu hướng tóc mới trong năm 2011…

Các nhà tạo mẫu tóc đang thể hiện tay nghề cắt tóc nghệ thuật.
Các nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng đang thể hiện tay nghề cắt tóc nghệ thuật.


Có thể nói, Lễ Giỗ Tổ ngành Tóc là một nét văn hóa đẹp với đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và cũng là dịp để tôn vinh, tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà tạo mẫu, những người thợ và chủ các tiệm làm tóc trong nước nói chung, Dak Lak nói riêng. “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”, tại ngày hội văn hóa này, bằng thành công của mình, những người hoạt động trong lĩnh vực thời trang tóc đã gián tiếp khẳng định điều đó.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động tại buổi Lễ:

 

Câu chuyện "Điều kỳ diệu của tình yêu" được thể hiện qua trình diễn tóc.
Câu chuyện "Điều kỳ diệu của tình yêu" được thể hiện qua trình diễn tóc.
Nhà tạo mẫu Gia Cường (bìa phải) cùng tác phẩm "Nữ thần biển cả".
Nhà tạo mẫu Gia Cường (bìa phải) cùng tác phẩm "Nữ thần biển cả".
Trình diễn tóc dạ hội
Trình diễn tóc dạ hội.
Mẫu tóc "Chiếc đũa thần" trong bộ sưu tập "Khúc ấn tượng của tóc"
Mẫu tóc "Chiếc đũa thần" trong bộ sưu tập "Khúc ấn tượng của tóc"
Tặng Kỷ niệm chương cho các nhà tạo mẫu tóc.
Tặng Kỷ niệm chương cho các nhà tạo mẫu tóc.
Đại diện Ban tổ chức tặng quà khán giả trong phần rút thăm may mắn.
Đại diện Ban Tổ chức tặng quà khán giả trong phần rút thăm may mắn.

 Lan Anh – Hoàng Gia

 


Ý kiến bạn đọc